Gần 20.000 khách quốc tế huỷ tour đến Hà Nội

Trang Nhi| 18/02/2020 15:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại cuộc họp giao ban báo chí của Thành uỷ Hà Nội ngày 18/02/2020, ông Trần Trung Hiếu, phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội thông tin về những khó khăn thiệt hại bước đầu của doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong thời gian dịch bệnh viêm phổi cấp bùng phát.

Từ ngày 24/1 đến ngày 17/2/2020, theo báo cáo nhanh của một số doanh nghiệp lữ hành tạm tính đã có 19.846 khách quốc tế hủy tour đến Hà Nội, tập trung chính vào đối tượng khách đến từ Trung Quốc (17.120 lượt), còn lại là thị trường khác như Đài Loan, Singapo, Nhật, Indonexia, Châu Âu, Mỹ…; tạm tính có 15.125 lượt khách Việt Nam đã hủy tour đi du lịch nước ngoài - chủ yếu đăng ký đi du lịch Trung Quốc (8.702). Hơn 19.119 khách nội địa hủy tour đến Hà Nội, đi lễ hội, ... Điển hình, như công ty HanoiTourism, Du lịch Kim Liên,Vietravel, Suntour, Phượng Hoàng, Vietrantour, Haseco.

Gần 20.000 khách quốc tế huỷ tour đến Hà Nội

Tổng công ty Du lịch Hà Nội báo cáo tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức chiều 18/2

Theo số liệu thống kê từ các cơ sở lưu trú tại Hà Nội, số ngày phòng bị hủy là 30.665 ngày phòng; số lượng khách đặt đã thông báo hủy phòng là 42.773 lượt. (Như vậy ngày 17/2/2020, số ngày phòng bị hủy tăng là 320 ngày phòng; số lượng khách đặt đã thông báo hủy phòng tăng khoảng 340 lượt).

Tình hình kinh doanh vận chuyển khách du lịch cùng sụt giảm công suất xe lưu hành từ 40 - 60%. Điển hình như công ty Minh Việt, Quảng An, Taserco, Phong Hà… Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cũng đã chủ động ngay những ngày sát Tết, khi có thông tin dịch bệnh Corona bùng phát, đã thống nhất với du khách hủy toàn bộ các tour Trung Quốc khởi hành dịp Tết Nguyên đán và các sản phẩm khởi hành trong quý I nhằm đảm bảo an toàn cho khách. Một số doanh nghiệp như HanoiRedtours, Vietrantour... đã quyết định hoàn tiền 100% cho khách hàng đã đăng ký các tour Trung Quốc cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn.

Đến nay, các điểm đón khách du lịch là các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh đều đã mở cửa hoạt động trở lại. Khách du lịch đến các khu, điểm du lịch trong ngày hôm nay có xu hướng tăng hơn do hiệu quả từ những nỗ lực trong công tác tuyên truyền và phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ, của Thành phố. Lượng khách du lịch đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn Thành phố đến nay đã đạt từ 50%-70% so với thời điểm không có dịch.

Thành phố Hà Nội chủ động thực hiện sự chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền, chủ động hủy tour du lịch, không tổ chức các đoàn khách du lịch tới các nơi đang có dịch, có người mắc bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào Thành phố. Nắm chắc tình hình sức khỏe và hành trình của khách để kịp thời báo cáo nếu có trường hợp nghi ngờ mắc dịch. Chủ động phòng, chống dịch cho khách du lịch và cán bộ, nhân viên tại khách sạn, điểm đến du lịch, trên xe vận chuyển khách du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch, cơ sở vui chơi giải trí và văn phòng công ty của mình bằng nhiều hình thức.

Đặc biệt hỗ trợ khách du lịch đến từ Trung quốc và các vùng có dịch đảm bảo an toàn tuyệt đối và hỗ trợ cho du khách khi kết thúc tour mà họ chưa trở về được đất nước. Chú trọng công tác phòng, chống dịch liên quan đến khách du lịch, đảm bảo an toàn tuyệt đôi cho du khách và người lao động của đơn vị.

Hà Nội mở Tổng đài 1800556896 (VNPT Hà Nội) hỗ trợ khách du lịch 24/24 và quầy thông tin phục vụ khách du lịch trực tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, đề nghị giải quyết của người dân và khách du lịch liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp báo cáo nhanh về Sở Du lịch 2 lần/ngày (trước 10h00 và 16h00) các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp để kịp thời năm bắt tình hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 20.000 khách quốc tế huỷ tour đến Hà Nội