Đứt cáp cần cẩu khi đang thi công, 2 công nhân tử vong

Mai Đỉnh| 19/06/2017 22:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm công nhân thi công tại công trình đang cẩu dầm bê tông để lắp đặt thì bất ngờ dây cáp của cần cẩu bị đứt khiến dầm bê tông nặng hàng trăm tấn rơi xuống.

Khoảng 15h ngày 19/6, tại công trường xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì, thuộc địa phận xã Phú Cường, huyện Ba Vì, Hà Nội xảy ra một vụ đứt dây cáp cần cẩu tại công trình đang thi công khiến 2 công nhân tử vong tại chỗ.

Đứt cáp cần cẩu khi đang thi công, 2 công nhân tử vong

Công trường xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì nơi xảy ra vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, nhóm công nhân thi công tại công trình đang cẩu dầm bê tông để lắp đặt thì cáp cần cẩu bị đứt khiến dầm bê tông dài hơn 40m, nặng khoảng 200 tấn rơi xuống. Lúc này, dây cáp và một số vật liệu khi nâng dầm đã bị văng xuống công trường, trúng vào 1 công nhân khiến người này thiệt mạng. Một công nhân khác ngồi trong ca-bin lái cẩu cũng bị một bộ phận của cẩu đè trúng, tử vong tại chỗ.

Danh tính 2 nạn nhân được xác định là anh Lê Văn Quý (44 tuổi, quê Nghệ An) và Lê Văn Hùng (28 tuổi, quê Thanh Hóa).

Theo một cán bộ xã Phú Cường cho biết, hiện thi thể 2 nạn nhân đã chuyển đến BV Đa khoa huyện Ba Vì để làm các thủ tục pháp y và thông báo cho gia đình nạn nhân. Đồng thời, công an xã đã phối hợp với Công an huyện Ba Vì đến hiện trường giải quyết vụ việc.

Cầu Việt Trì - Ba Vì bắc qua sông Hồng, nối huyện Ba Vì với TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ). Tổng chiều dài cầu và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu khoảng 9,46 km, rộng 12m, tốc độ thiết kế tối đa 80 km/h.

Dự án do Công ty xây dựng cầu 7 Thăng Long làm đơn vị thi công, Công ty cổ phần tập đoàn Phú Mỹ làm chủ đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đứt cáp cần cẩu khi đang thi công, 2 công nhân tử vong