Dự báo thời tiết ngày 9/12: Thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi, trời rét

Khôi Anh| 09/12/2015 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay (9/12) các tỉnh Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội phổ biến có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ giảm, trời rét. Trưa chiều nhiệt độ tăng nhẹ nhưng vẫn mang đến cảm giác rét sâu do trời nhiều mây.

Tin tức thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh với gió đông ẩm nên ngày hôm nay ở Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội duy trì trạng thái nắng mưa xen kẽ. Đêm và sáng sớm có mưa vài nơi, nhiệt độ ở mức thấp, trời rét. Đến trưa chiều, nắng nhẹ xuất hiện, đẩy nhiệt độ tăng nên trời ấm áp hơn.

Ở các tỉnh Trung Bộ, thời tiết vẫn tiếp tục duy trì có mưa rào và dông, có nơi mưa to, mưa tập trung nhiều ở phía bắc các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận.

Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn chịu ảnh hưởng của gió tây nam có xu hướng hoạt động mạnh vào buổi chiều tối và đêm nên khoảng thời gian này thường có mưa rào và dông rải rác, ban ngày trời nắng.

Trên biển, gió đông bắc có cường độ trung bình đang hoạt động tại khu vực Vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông, do ảnh hưởng của hình thế thời tiết này nên ở Vịnh Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tầm nhìn xa giảm từ 4 – 10km trong mưa.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông vài nơi, tầm nhìn xa giảm thấp, gió duy trì cấp 4, cấp 5.

Khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa vài nơi, tầm nhìn xa trên 10km, gió cấp 4.

Dự báo thời tiết ngày 9/12: Thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi, trời rét

Thủ đô Hà Nội trời rét, có mưa vài nơi

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 9/12:

Phía tây Bắc Bộ: Sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa vài nơi. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14 - 17 độ C, có nơi dưới 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19 - 22 độ C, có nơi trên 23 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa vài nơi. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14 - 17 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18 - 21 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa vài nơi, riêng phía nam ngày có mưa, mưa rào rải rác. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16 - 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 - 24 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía bắc ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, phía nam 29 - 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Ngày có mưa, mưa rào rải rác, đêm có mưa vài nơi. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14 - 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18 - 21 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 9/12: Thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi, trời rét