Dự báo thời tiết ngày 5/11: Trung Bộ mưa lớn, đề phòng nguy cơ tố lốc

Khôi Anh| 05/11/2015 08:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ hợp thời tiết không khí lạnh và nhiễu động gió đông trên cao sẽ tiếp tục gây mưa lớn cho khu vực Trung Bộ, đặc biệt các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Tin nhanh từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, tổ hợp thời tiết này vẫn đang tồn tại và hoạt động mạnh ở khu vực Trung Bộ, do đó trong 2 – 3 ngày tới, tình trạng mưa lớn ở miền Trung vẫn tiếp diễn. Lượng mưa dự báo vẫn ở mức 70 -150mm.

Trong đêm qua (4/11), mưa lớn xảy ra ở Quảng Bình đến Ninh Thuận khiến cho mực nước trên các sông dâng cao. Mực nước các sông ở Quảng Nam, Phú Yên đạt BĐ 1; các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận mực nước đạt BĐ1 – BĐ2, có nơi trên BĐ2, có nơi trên BĐ2.

Ngày hôm nay (5/11), mưa lớn tiếp tục xảy ra ở Quảng Bình đến Ninh Thuận, mưa đạt cấp mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phong khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 5/11: Trung Bộ mưa lớn, đề phòng nguy cơ tố lốc

Mưa lớn sẽ còn tiếp diễn ở các tỉnh miền Trung trong 2 -3 ngày tới. Ảnh: Internet

Trên biển, khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trong khi đó, ở các tỉnh miền Bắc thời tiết vẫn duy trì ổn định, đêm và sáng sớm se lạnh, có sương mù và mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ cao nhất toàn khu vực phổ biến 26 – 29 độ C.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 5/11:

Phía tây Bắc Bộ: Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 – 28 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 21 -2 4 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng phía nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông đề phòng nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 – 28 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ C, phía nam có nơi trên 29 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông kèm theo nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Chiều và đêm có mưa, mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông đề phòng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ thấp nhất 29 – 32 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 5/11: Trung Bộ mưa lớn, đề phòng nguy cơ tố lốc