Dự báo thời tiết ngày 3/9: Xoáy thấp gây mưa diện rộng ở Bắc bộ

Minh Nguyệt| 03/09/2015 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự báo thời tiết ngày hôm nay (3/9), xoáy thấp quay trở lại gây mưa diện rộng cho cả Bắc bộ và Bắc Trung bộ. Các tỉnh Bắc bộ nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tây Bắc Bộ gió nhẹ, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C. Đông Bắc bộ gió Tây Nam cấp 2-3, nhiệt độ 29-32 độ C. Các tỉnh ven biển Đông Bắc bộ có mưa, mưa vừa, Hải Phòng - Quảng Ninh có nơi có mưa to và rải rác có dông. 

Dự báo thời tiết ngày 3/9: Xoáy thấp gây mưa diện rộng ở Bắc bộ

Ảnh minh họa

Với các tỉnh miền Trung, Thanh Hóa - Nghệ An nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; Hà Tĩnh - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất 36 độ C. 

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên không quá 29 độ C, ở Nam Bộ là 34 độ C. 

Trên biển, rãnh thấp duy trì hoạt động mạnh tiếp tục gây mưa kèm lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8 cho khu vực Vịnh Bắc Bộ, bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Vân Đồn, Cát Hải. Biển động, tầm nhìn xa từ 4-10 km. 

Đới gió Tây Nam cường độ yếu tác động nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực biển Đông, bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có mưa rào và dông vài nơi, tầm nhìn xa trên 10 km.

(Nguồn Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 3/9: Xoáy thấp gây mưa diện rộng ở Bắc bộ