Dự báo thời tiết ngày 10/8: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

Khôi Anh| 10/08/2015 07:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, những ngày đầu tuần, thời tiết các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì nắng nóng cục bộ với nền nhiệt cao nhất phổ biến 32 – 35 độ C, đến chiều tối có thể có mưa rào và dông.

Theo đó, khu vực Bắc Bộ từ ngày 10 đến 12/8, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng chiều tối ngày 10/8 có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 13 đến 15/8 nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung chủ yếu ở các tỉnh vùng núi, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Trung Bộ: từ ngày 10 đến ngày 12/8 phía bắc ngày trời nắng, có nơi có nắng nóng, ngày 10 có mưa rào và dông vài nơi, mưa chủ yếu xảy ra vào chiều tối và ở các tỉnh vùng núi, trong cơn dông đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan nhứ tố lốc, gió giật mạnh; phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 13 đến ngày 19/8 ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Tại khu vực Nam Bộ, vào ngày hôm qua, cơn mưa cực lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ ở Thành phố Hồ Chí Minh đã khiến nhiều tuyến đường như Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh); Phạm Văn Đồng, Tô Ngọc Vân (quận Thủ Đức), Nguyễn Duy Trinh, Lương Định Của (quận 2)…chìm trong biển nước, gây cản trở giao thông. 

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, những ngày tới thời tiết các tỉnh Nam Bộ còn diễn biến phức tạp, mưa lớn xảy ra liên tiếp, do vậy ngày đầu tuần người dân sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi tham gia giao thông trong điều kiện thời tiết mưa lớn gây ngập.

Dự báo thời tiết ngày 10/8: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

Mưa lớn gây ngập cho nhiều tuyến phố tại Thành phố Hồ Chí Minh

Trên biển, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên ở khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, mưa dông mạnh, biển động, sóng biển cao từ 2 đến 3 mét.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 10/8:

Phía tây Bắc Bộ: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ thấp nhất 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 – 35 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 26 – 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 – 35 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày nắng, phía bắc có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 – 35 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 – 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên:  Ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung nhiều về chiều tối và đêm. Nhiệt độ thấp nhất 23 -26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 10/8: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông