Đoàn công tác tỉnh Thái Bình đi thăm vùng có dịch miền Trung giữa lúc "nước sôi lửa bỏng"

Đình Quế| 02/08/2020 07:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi cả nước đang căng mình, chung tay phòng chống dịch bệnh Covid- 19 trở lại, thì điều kì lạ là tỉnh Thái Bình lại tổ chức chuyến công tác, tham quan miền Trung, trong khi địa phương đã có ca nhiễm Covid.

Ngày 1/8, dư luận xôn xao thông tin đoàn công tác của tỉnh Thái Bình, do Bí thư tỉnh và Chủ tịch tỉnh này làm trưởng đoàn cùng hơn 30 người hiện đang công tác tại các Sở, ngành và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình lại có chuyến thăm và làm việc tại một số tỉnh miền Trung.

Điều đáng nói, ở thời điểm hiện tại, trong khi Chính phủ cùng các Bộ, ngành và người dân cả nước đang căng mình phòng, chống dịch bệnh Covid -19 thì đoàn công tác này lại có chuyến thăm và làm việc vào đúng thời điểm dịch bệnh Covid - 19 đang ở giai đoạn bùng phát trở lại.

Cụ thể, theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội, ngày 29/7, UBND tỉnh Thái Bình ban hành Công văn số 3619/UBND-TB, thông báo về lịch trình chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tỉnh này ở một số tỉnh miền Trung vào ngày 31/7.

Đoàn công tác tỉnh Thái Bình đi thăm vùng có dịch miền Trung giữa lúc

Kế hoạch và lịch trình của đoàn công tác tỉnh Thái Bình giữa thời điểm dịch Covid -19 bùng phát trở lại, gây bức xúc dư luận

Danh sách Đoàn công tác bao gồm lãnh đạo và chuyên viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình, HĐND, UBND và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh này, tổng số là 33 người trong danh sách chuyến đi và 6 lái xe.

Theo thông tin PV nắm được, Đoàn công tác có lịch trình chuyến bay vào lúc 13h (ngày 31/7) từ Sân bay Nội Bài (Hà Nội) và hạ cánh tại Sân bay Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), sau đó có hành trình tham quan, làm việc tại một số tỉnh và tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 1/8, đoàn đến thăm trang trại nuôi lợn giống Việt Thắng của Thaco, sau đó về ăn trưa với gia đình ông Ngô Đông Hải (Bí thư tỉnh Thái Bình). Chiều tối, đoàn đi Gia Lai.

Ngày 2/8, buổi sáng đoàn đi thăm trang trại bò của Thaco tại huyện Chư Prong và đến chiều đi Nha Trang. Ngày 3/8, đoàn làm việc, ăn uống và đi thăm quan tại VinPearl Nha Trang.

Ngày 4/8, đoàn di chuyển về Huế. Ngày 5/8, buổi sáng đi thăm lăng Minh Mạng, lăng Khải Định. Ngày 6/8, đoàn di chuyển về Nghệ An và ăn uống nghỉ ngơi tại Cửa Lò. Ngày 7/8, xuất phát từ Nghệ An để về lại Thái Bình.

Liên quan đến thông tin trên, chiều 1/8, trao đổi nhanh với PV Báo Công Lý, ông Trần Ngọc Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình xác nhận và cho biết: “Đoàn công tác có chuyến thăm và làm việc tại miền Trung vào ngày 31/7, do có chương trình công tác từ trước rồi, nay đã về Thái Bình”.

Khi PV hỏi việc tại sao đang trong thời điểm đại dịch Covid -19 bùng phát trở lại mà Đoàn vẫn đi, ông Tuấn cho hay: “dịch nó ở Đà Nẵng mà, đoàn có vào Đà Nẵng đâu”(?!).

Đáng nói, ngày 1/8, Thái Bình đã phong tỏa khẩn cấp thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà sau khi phát hiện một trường hợp đi Quảng Nam trở về dương tính lần 1 với Covid-19.

Đoàn công tác tỉnh Thái Bình đi thăm vùng có dịch miền Trung giữa lúc

Sau khi phát hiện 1 ca dương tính với Covid -19, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa thôn Bùi

Theo báo cáo nhanh từ UBND huyện Hưng Hà đến hết ngày 1/8/2020. Tổng số người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi về địa phương là 171 người ở 27 xã, thị trấn; Số đang cách ly ở nhà là 164; số đang cách ly tại bệnh viện là 7 (trong đó 4 người ở bệnh viện Hưng Hà và 3 người ở bệnh viện Hưng Nhân); 7 trường hợp đã gửi mẫu xét nghiệm cho kết quả 4 mẫu âm tính, 1 mẫu dương tính và 2 mẫu cho có kết quả.

Cụ thể, về bệnh nhân dương tính với Covid -19  là ông B.V.N. (SN 1959, trí tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến). Trước đó, có ba người dân gồm ông H.V.H. (SN 1956), B.V.N. (SN 1959) và B.V.H. (SN 1964) cùng trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, tổ chức đi thăm một người thân bị ốm tại tỉnh Quảng Nam, có tiếp xúc với BN522 tại Quảng Nam, sau đó trở về tỉnh Thái Bình vào ngày 29/7 bằng xe khách.

Khi tới ngã ba xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, ba người này có bắt taxi để về nhà. Ngay khi trở về nhà tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, họ được chuyển đến khoa truyền nhiễm của Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân để thực hiện cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 1/8, kết quả xét nghiệm lần 1 từ hệ thống máy xét nghiệm Real time PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho thấy ông B.V.N. dương tính lần 1 với virus corona.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm này, Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 xã Hòa Tiến khẩn cấ xử lý môi trường tại khu vực nơi ở của 3 người, đồng thời cách ly theo dõi những người thân trong gia đình họ.

Lực lượng chức năng cũng đã tổ chức điều tra, theo dõi y tế đối với 9 người có tiếp xúc gần (chủ yếu gồm cán bộ y tế, công an, trưởng thôn, cán bộ vận chuyển, cán bộ xét nghiệm.

Cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà phối hợp với CDC Thái Bình lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm lần 2 đối với 3 trường hợp trở về địa phương từ tỉnh Quảng Nam, đồng thời xác định, làm rõ các trường hợp thuộc diện F2, F3.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác tỉnh Thái Bình đi thăm vùng có dịch miền Trung giữa lúc "nước sôi lửa bỏng"