Đình chỉ tổ giữ xe vì có hành vi gây phản cảm

Hải Định| 27/03/2019 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 26/3, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng vừa có quyết định đình chỉ tổ giữ xe tạm T18 (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) vì hành vi phản cảm gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Theo đó, vào ngày 24/3, trên mạng xã hội xuất hiện video một người phụ nữ dắt xe của khách để ra giữa đường Võ Nguyên Giáp, đoạn trước khách sạn Lion Sea số 268 Võ Nguyên Giáp (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) gây cản trở giao thông. Lúc này, dù có rất nhiều xe cộ lưu thông nhưng người phụ nữ trên vẫn dựng chân chống bỏ xe lại giữa lòng đường rồi thản nhiên đi vào. Khi biết có người quay clip, người này còn văng tục, tỏ thái độ hung hăng.

Đoạn clip trên được một người khách nước ngoài ghi lại. Ngay khi đăng tải lên mạng xã hội, đã có hàng ngàn lượt bình luận tỏ thái độ bức xúc đối với hành động thiếu văn hóa của đối tượng trong clip.

Qua xác minh người phụ nữ trong clip là bà Nguyễn Thị Loan (SN 1976, trú tổ 5 phường Thọ Quang, quận Sơn Trà). Theo người dân, bà Loan có hành động đe dọa những người đậu xe máy trên vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp để xuống biển vì họ không mang xe vào bãi T18 của bà Loan.

Đình chỉ tổ giữ xe vì có hành vi gây phản cảm

Bà Loan (mặc áo xanh) ngang nhiên bỏ xe máy của khách giữa lòng đường đông đúc phương tiện qua lại (ảnh cắt từ clip)

Thông tin với báo chí, ông Trần Đại Nghĩa – Phó Trưởng Ban BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, thực hiện công văn số 3788/VP – QLĐTh ngày 06/9/2010 của Văn phòng UBND TP Đà Nẵng về việc liên quan đến chủ trương chọn các vị trí bãi giữ xe tạm trên vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp, trong đó đồng ý chủ trương bố trí 1 điểm giữ xe tạm tại phường Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn.

Tổ giữ xe tạm T18 gồm 4 hộ cựu chiến binh và 1 hộ riêng lẻ của bà Nguyễn Thị Loan. Nhưng đến đầu năm 2019, chỉ còn 2 hộ trong đó có bà Nguyễn Thị Loan còn hoạt động, các hộ còn lại không ra giữ xe với lý do tuổi già, sức khỏe không đảm bảo.

Dù lực lượng chức năng đã nhắc nhở bà Loan phải hành xử văn minh, đúng mực trong việc giữ xe khách, nhất là với du khách nước ngoài nhưng bà Loan nhiều lần không chấp hành. Cụ thể, năm 2018, Công an Phường Mỹ An cũng đã nhiều lần kiến nghị với UBND phường Mỹ An và BQL bán đảo Sơn Trà cắt hợp đồng không cho bà Loan tiếp tục giữ xe, tuy nhiên BQL bán đảo Sơn Trà chưa thực hiện.

Ngày 25/3, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ của Tổ giữ xe tạm T18 kể từ ngày 26/3 để các đơn vị phối hợp kiểm tra, làm rõ và có biện pháp xử lý các hành vi vi phạm về an ninh trật tự, văn minh du lịch của bà Nguyễn Thị Loan.

Mặt khác, cách tổ giữ xe tạm T18 khoảng 200m, thành phố đã quy hoạch một bãi giữ xe cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân và du khách. Do vậy, BQL thấy việc tồn tại của tổ giữ xe tạm không còn phù hợp nên đã thống nhất với các đơn vị liên quan ngừng hoạt động của tổ này kể từ ngày 10/4.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ tổ giữ xe vì có hành vi gây phản cảm