Đình chỉ công tác Chủ tịch xã vì để dân tổ chức đám cưới trong mùa dịch

Quốc Huy| 05/04/2020 19:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một Chủ tịch xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã bị đình chỉ công tác 1 tuần vì để 2 gia đình tổ chức đám cưới lên đến cả trăm người.

Liên quan đến sự việc 2 gia đình tổ chức đám cưới cho con, tụ tập đông người trái quy định trên địa bàn xã Tân Châu, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, chiều 5/4 trao đổi với PV, ông Trịnh Văn Súy - Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) cho biết chính quyền đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tuần đối với Chủ tịch UBND xã Tân Châu.

“Ngay sau khi nhận phản ánh, UBND huyện đã yêu cầu ông Đỗ Doãn Cường, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban phòng chống dịch Covid-19 xã Tân Châu báo cáo cụ thể bằng văn bản. Sau khi xem xét, UBND huyện đã quyết định tạm đình chỉ công tác 7 ngày đối với ông Cường. Ngoài ra yêu cầu Đảng ủy, chính quyền, … từ xã đến thôn phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm”, ông Súy cho biết.

Rất đông người tham gia dự đám cưới. Ảnh người dân cung cấp

Trước đó, dư luận xôn xao về việc gia đình bà H.T.B. và ông Đ.C.T., trên địa bàn xã Tân Châu (huyện Thiệu Hóa) tổ chức đám cưới cho con trai dù có lệnh hạn chế tụ tập đông người do dịch bệnh.

Theo giấy mời được gửi đến khách, gia đình bà B. tổ chức tiệc mừng vào chiều 1/4, còn hôn lễ diễn ra vào đầu giờ chiều một ngày sau (2/4). Theo 1 số hình ảnh mà người dân cung cấp cho thấy đám cưới tổ chức rất hoành tráng với phông rạp, hội trường với đầy đủ lễ nghi và rất nhiều người tham dự.

Theo như báo cáo của UBND xã Tân Châu ngày 3/4, sáng 26/3, gia đình ông Đ.T.T. tổ chức lễ nạp tài cho con gái, trong buổi lễ có khoảng 10 người tham gia nhưng không ăn uống. Ba ngày sau (29/3), gia đình ông T. tổ chức buổi liên hoan có 84 người tham gia.

Tại gia đình nhà trai, ngày 1/4, gia đình bà H.T.B. tổ chức buổi tiệc liên hoan có khoảng 60 người tham gia. Tiếp đó, sáng 2/4, gia đình bà B. tổ chức lễ cưới có khoảng 30 người tham gia nhưng không tổ chức ăn uống.

Hôn trường tại gia đình nhà trai. Ảnh người dân cung cấp

Cũng theo như báo cáo này, Chủ tịch UBND xã Tân Châu khẳng định đám cưới nói trên không có khách đến từ vùng dịch và cũng không có lãnh đạo chủ chốt của xã tham dự.

Xét thấy sự việc gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa phương, UBND huyện Thiệu Hóa đã tạm đình chỉ công tác 7 ngày (tình từ ngày 6/4). Đồng thời củng cố hoàn thiện hồ sơ để ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 gia đình nói trên.

“UBND huyện đã thông báo rộng rãi đến các cấp chính quyền huyện Thiệu Hóa, nếu đơn vị nào còn để xẩy ra tình trạng tương tự thì sẽ bị xử lý nặng hơn” - ông Súy cho biết thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ công tác Chủ tịch xã vì để dân tổ chức đám cưới trong mùa dịch