Điều tra vụ cháy nhà nghi do hàng xóm đốt vàng mã

Vũ Ba - Phạm Thương| 01/10/2020 08:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an quận Lê Chân (TP. Hải Phòng) đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ cháy nhà nghi do hàng xóm đốt vàng mã làm bén lửa sang.

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 ngày 1/9/2020, tại tầng 2 số nhà 5/82 Vũ Chí Thắng, (phường Nghĩa Xá, Lê Chân, Hải Phòng) của ông Lưu Văn Thích (SN 1951) xảy ra vụ hỏa hoạn. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng địa phương đã có mặt tại hiện trường để khống chế, dập tắt vụ hỏa hoạn.

Điều tra vụ cháy nhà nghi do hàng xóm đốt vàng mã

Lực lượng chức năng chữa cháy tại nhà ông Thích

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ông Lưu Văn Thích đã có đơn trình báo, đề nghị cơ quan Công an vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo trình báo, trước thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, ông Thích cùng con gái và cháu ngoại mới sinh được 2 tháng đang ở nhà. Sau đó, ông Thích phát hiện trên tầng 2 có khói, hơi nóng, mùi khó chịu từ vị trí giáp ranh với nhà ông N. bay vào nhà, gây ảnh hưởng đến con gái và cháu ngoại của ông Thích.

Nghi ngờ do phía hàng xóm đang đốt vàng mã, ông Thích đã nhắc nhở nhưng không thấy hàng xóm trả lời. Sau đó, ông Thích đi vòng ra mặt đường Vũ Chí Thắng để gõ cửa, tiếp tục nhắc nhở nhưng nhà ông N. chốt cửa bên trong không trả lời.

Khi ông Thích quay về nhà mình thì hỏa hoạn bắt đầu xảy ra, ông Thích chỉ kịp sơ tán con gái và cháu nhỏ. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát toàn bộ tầng 2 nhà ông Thích, thiêu rụi hết tài sản gồm: Tivi, tủ lạnh, điều hòa, bình nóng lạnh, bàn ghế, giường tủ, tiền mặt… Hậu quả, thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra ước tính hàng trăm triệu đồng.

Vài ngày sau vụ hỏa hoạn xảy ra, mẹ và vợ ông N. đã sang nhà ông Thích để nhận trách nhiệm, nhưng từ đó đến nay không có động thái khắc phục hậu quả, đền bù cho gia đình ông Thích.

Điều tra vụ cháy nhà nghi do hàng xóm đốt vàng mã

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ tầng 2 nhà ông Thích, hậu quả để lại rất lớn 

Ông Trần Nắng Hồng (ngõ 82 Vũ Chí Thắng) cho biết: "Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, ông Hồng thấy vợ ông N. chạy sang nhà ông Thích, sau đó về nhà trong trạng thái hốt hoảng. Vài ngày sau đó, mẹ và vợ ông N. có sang hỏi, sau đó vào nhà ông Thích nói chuyện".

Một người dân ở đường Vũ Chí Thắng cho biết: "Trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra, ông Thích đã ra nhà người này nói về việc hàng xóm đốt vàng mã gây ảnh hưởng sang nhà ông Thích. Sau đó, ông Thích hỏi địa chỉ nhà ông N. để nhắc nhở".

Theo một người bán hàng ở đường Vũ Chí Thắng, sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, người này thấy ông N. mang một túi ni lông màu đen (không rõ bên trong có gì) sang nhà mẹ đẻ ở gần đó.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Cao Cường, Trưởng Công an phường Nghĩa Xá cho biết: "Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, Công an phường đã có mặt bảo vệ hiện trường, hỗ trợ dập tắt đám cháy và hoàn thiện hồ sơ ban đầu để bàn giao cho Công an quận tiếp tục xử lý theo thẩm quyền".

Theo một cán bộ điều tra, Công an quận Lê Chân đã thụ lý đơn của ông Thích và đang trong quá trình điều tra, phối hợp với cơ quan cấp cao tiến hành giám định để làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra vụ cháy nhà nghi do hàng xóm đốt vàng mã