Điện đã được khôi phục sau sự cố cháy rừng

Lan Trần| 29/06/2019 12:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN cho biết, đến 23h58 ngày 28/6/2019 toàn bộ các phụ tải ở cả miền Bắc và miền Trung đã được khôi phục cung cấp điện hoàn toàn.

Trước đó, EVN thông tin do tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài trên diện rộng ở miền Bắc và miền Trung dẫn đến nhu cầu phụ tải tăng cao đột biến.

Cùng với đó, 13h chiều ngày 28/6, đường dây 500kV đoạn Đà Nẵng – Hà Tĩnh lại bị sự cố do đám cháy rừng ở khu vực thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế làm tình hình cấp điện càng khó khăn thêm.

Điện đã được khôi phục sau sự cố cháy rừng

Toàn bộ các phụ tải ở cả miền Bắc và miền Trung đã được khôi phục cung cấp điện hoàn toàn sau sự cố cháy rừng.

Theo EVN, đám cháy rừng xảy ra rất lớn, có thời điểm ngọn lửa bao trùm một đoạn đường dây 500 kV. Đến 18h ngày 28/6/2019 đám cháy rừng vẫn chưa được khống chế dẫn tới nguy cơ tách đôi hệ thống điện Bắc và Trung – Nam hoàn toàn.

Ngoài ra, một số tổ máy nhiệt điện than khu vực miền Bắc với tổng công suất trên 2000 MW không thể huy động được do các nguyên nhân khác nhau. Cụ thể như một số tổ máy thuộc các nhà máy Sơn Động, Cẩm Phả, Hải Phòng, Quảng Ninh, Uông Bí bị sự cố; nhà máy Mông Dương 1 và NĐ Mông Dương 2 bị suy giảm công suất do nước làm mát bị tăng cao nhiệt độ do trời nóng…

Để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia, Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia đã buộc phải tiết giảm phụ tải ở một số khu vực tại miền Bắc và miền Trung trong ngày 28/6.

Tuy nhiên, đến khoảng 20h00 tối ngày 28/6/2019, sau khi đám cháy rừng ở gần hành lang đường dây 500 kV tại khu vực thị xã Hương Thuỷ được cơ bản khống chế, các đơn vị Truyền tải điện đã khẩn trương kiểm tra 4 khoảng cột (từ 1526 đến 1529) với hơn 1 km đường dây 500 kV đoạn Đà Nẵng - Hà Tĩnh bị sự cố do cháy rừng ở khu vực thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Qua kiểm tra tại hiện trường cho thấy, đoạn đường dây 500 kV này vẫn đủ điều kiện để tiếp tục vận hành an toàn và đường dây đã được đóng điện trở lại lúc 21h00.

Đến  23h58 ngày 28/6/2019 toàn bộ các phụ tải ở cả miền Bắc và miền Trung đã được khôi phục cung cấp điện hoàn toàn.

EVN cho biết, sẽ liên tục theo dõi sát diễn biến thời tiết nắng nóng cũng như tình trạng nguồn điện, lưới điện để cố gắng cung cấp điện tối ưu nhất có thể, đồng thời đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia.

Dự báo trong những ngày tới thời tiết còn tiếp tục nắng nóng, để góp phần đảm bảo vận hành hệ thống điện quốc gia an toàn, hiệu quả, EVN khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn; chỉ sử dụng các thiết bị điện khi cần thiết, nhất là sử dụng điều hoà nhiệt độ chỉ đặt từ 26-27 độ trở lên và nên sử dụng kết hợp với quạt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện đã được khôi phục sau sự cố cháy rừng