Danh tính các thuyền viên gặp nạn trên biển do sóng đánh lật thuyền

Phan Hiền| 05/09/2019 21:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng cho biết, trong 7 thuyền viên gặp nạn trên biển Quảng Bình hiện nay đã cứu được 1 người, 1 người tử vong và 5 người khác đang mất tích.

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Sơn - Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, thông tin mới nhất xã nắm được về tàu cá mang số hiệu NA93010 TS do anh Nguyễn Văn Thắng làm thuyền trưởng gặp nạn trên biển báo về hiện vẫn còn 5 người mất tích, 1 người đã tử vong và 1 người được cứu sống.

Như báo Công lý đã đưa tin trước đó, vào sáng  5/9, tàu cá mang số hiệu NA93010 TS của ngư dân xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu đang trên đường trở về từ cảng Sông Giang (Quảng Bình) thì bất ngờ bị sóng lớn đánh chìm.

Danh tính các thuyền viên gặp nạn trên biển do sóng đánh lật thuyền

(Hình minh họa)

Khi đó trên tàu cá có 7 thuyền viên. Khi tàu bị nạn, thuyền trưởng Nguyễn Văn Thắng được tàu khác vớt lên an toàn; sau đó lực lượng chức năng tiếp tục vớt được thi thể 1 thuyền viên khác, hiện còn 5 người khác đang mất tích.

Danh tính ban đầu về các thuyền viên gặp nạn được xác định gồm: Nguyễn Văn Thắng (SN 1990, Thôn 3, xã Sơn Hải) đã được cứu; 5 thuyền viên đang mất tích gồm: Phạm Văn Hoàng (SN 1993 Thôn Thọ Thành, Quỳnh Thọ), Trần Văn Cường (SN 2003), Ngô Văn Xô (SN 2001), Lê Văn Chiến, Trần Quang Thiện (SN 1967) đều trú xã Sơn Hải; Và thuyền viên Đậu Ngọc C. (Thôn 8. Sơn Hải) đã tử vong.

Được biết, trong cơn bão số 4 vừa qua, xã Sơn Hải có 39 phương tiện vào tránh bão tại cảng sông Gianh, tỉnh Quảng Bình. Sau khi bão số 4 tan đã có 33 phương tiện về neo đậu tại cảng Lạch Quèn và Lạch Thơi, còn lại 6 phương tiện vẫn đang tránh trú tại Quảng Bình. Trong đó có tàu cá vừa gặp nạn.

Văn phòng Thường trực PCBL và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An cho biết:  Hiện có 6 đơn vị đang tìm kiếm người mất tích, trong đó có 4 tàu thương mại, tàu Hài Quân vùng 3, tàu CN 09 Đồn Cồn Cỏ Quảng Trị, tàu Hải Vân (công ty lai dắt cảng vụ Đà Nẵng) và tàu cá của ngư dân Nghệ An.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Danh tính các thuyền viên gặp nạn trên biển do sóng đánh lật thuyền