Dân vác tre ra rào đường cao tốc vì...chủ thầu chưa thanh toán tiền

Huy Hùng| 09/03/2015 13:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do một số hộ dân phản ứng về việc đền bù, giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng, bên cạnh đó nhiều đơn vị thi công chưa thanh toán tiền đầy đủ cho bà con nên các hộ dân đã dùng tre, dây ra rào chắn đường lại.

Cụ thể, vào khoảng 7h sáng nay 9/3, tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai (điểm giao giữa xã Xuân Giao và xã Gia Phú, Bảo Thắng, Lào Cai), nhiều người dân đã tập trung dùng các vật cản như tre, dây... bít kín đường vào trước trạm thu phí IC 17.

Do những cây tre này chắn ngang đường đoạn trước trạm thu phí IC17 cao tốc Nội Bài – Lào Cai khiến các phương tiện không thể lưu thông qua đây.

Dân vác tre ra rào đường cao tốc vì...chủ thầu chưa thanh toán tiền

Người dân dùng tre quây kín lối vào trạm thu phí IC 17 (Ảnh otofun)

Được biết nguyên nhân của tình trạng trên là do khi đưa vào sử dụng cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nhiều đơn vị thi công còn chưa thanh toán đầy đủ tiền công cho bà con. Bên cạnh đó cũng còn có một số hộ dân phản ứng về việc đền bù, giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng.

Ngay sau khi nhận được tin báo Phòng CSGT Lào Cai, Đội vận hàng đường đã xác minh lại thông tin ngay lập tức và điều động nhân lực đến hiện trường để khuyên nhủ bà con tự tháo dỡ rào chắn để các phương tiện lưu thông lại bình thường.

Trước đó vào khoảng 13h ngày 11/1, tại km246 cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc huyện Bảo Thắng (Lào Cai) một số người dân cũng đã mang tre ra chặn đường do người dân không có lối sang đường. Lực lượng chức năng cũng đã có mặt và giải toả giao thông sau 30 phút.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân vác tre ra rào đường cao tốc vì...chủ thầu chưa thanh toán tiền