Đà Nẵng cách ly có thu phí người về từ Hà Nội và TP.HCM

Chí Tâm| 05/04/2020 07:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đà Nẵng tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân rời khỏi Hà Nội và TP.HCM từ ngày 5/4 đến Đà Nẵng bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký văn bản về việc cách ly y tế người đến từ địa phương có dịch để phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có việc cách ly tập trung người đến từ Hà Nội và TP.HCM.

Theo văn bản này, ông Thơ giao các ngành chức năng, trong đó Sở Y tế Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Trung, Công an Đà Nẵng, Bộ chỉ huy Quân sự… tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân đến từ Hà Nội và TP.HCM từ ngày 5/4 bằng tất cả các đường từ hàng không, đường sắt đến đường bộ, đường thủy.

Những người buộc phải cách ly tập trung bao gồm cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập ở Hà Nội và TP.HCM.

Đà Nẵng cách ly có thu phí người về từ Hà Nội và TP.HCM

Đà Nẵng cách ly có thu phí công dân từ Hà Nội, TP.HCM về từ ngày 5/4

Địa điểm cách ly là các cơ sở cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng. Các công dân sẽ phải cách ly 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Hà Nội hoặc TP.HCM.

Việc thu phí cách ly do Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng thu đối với phí ăn, sinh hoạt hằng ngày. Mức thu bằng với mức Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng đang áp dụng cho công dân nhập cảnh từ nước ngoài cách ly y tế tập trung.

Các công dân rời Hà Nội, TP HCM từ ngày 1 đến 4/4 và những công dân đến từ các địa phương có trường hợp mắc Covid-19 lây lan thứ phát tại cộng đồng đến Đà Nẵng được tổ chức cách ly tại nhà, nơi cư trú, lưu trú, tạm trú.

Những trường hợp không áp dụng biện pháp cách ly y tế gồm: người đã hoàn thành cách ly tại các địa phương khác, có giấy xác nhận hoàn thành cách ly; người đi công tác, công vụ, chuyên gia, nhà tư vấn, chỉ huy, điều hành các công trình trọng điểm... phải có giấy xác nhận của cơ quan và giấy xác nhận tình trạng sức khỏe. Những trường hợp đặc biệt khẩn cấp phải có sự đồng ý của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng.

Việt Nam đã ghi nhận 240 bệnh nhân Covid-19, trong đó Đà Nẵng 6 ca. TP đang có 8 khu cách ly tập trung của y tế và quân đội. 

Trong 3 ngày qua, Đà Nẵng cũng đã đón khoảng 300 người từ Hà Nội và TP.HCM về.

Trước đó từ ngày 1/4, tỉnh Quảng Nam đã cách ly tập trung với những người ở Hà Nội và TP.HCM trở về hoặc đến địa phương, trừ trường hợp đến theo yêu cầu công vụ. Thời gian áp dụng tạm thời đến ngày 15/4.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng cách ly có thu phí người về từ Hà Nội và TP.HCM