Cuộc chiến "đổ máu" của các "ông trâu" tại lễ hội Chọi trâu Phúc Thọ 2015

Huy Hùng| 14/03/2015 12:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (14/3), tại sân vận động trung tâm thị trấn huyện Phúc Thọ (Hà Nội), 32 “ngưu ông” dự Lễ hội Chọi trâu Báo NTNN- Phúc Thọ 2015 sẽ bắt đầu đọ sừng chiếm ngôi “ngưu vương”.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội Chọi trâu Phúc Thọ 2015 sẽ diễn ra trong hai ngày 14 và 15/3 (tức ngày 24 và 25 tháng Giêng năm Ất Mùi) với sự tham gia của 32 ngưu thủ được lựa chọn từ 76 "ông trâu" đã trải qua vòng loại.

Trước đó, vào tháng 1 năm 2015, vòng loại lễ hội đã được tổ chức với 76 trâu đến từ nhiều địa phương trong huyện và các huyện, thị của Thành phố, các tỉnh thành phía Bắc tham gia. Kết thúc vòng loại, Ban Tổ chức lễ hội đã lựa chọn được 32 trâu xứng đáng nhất vào vòng chung kết.

Năm nay BTC đã quyết định đổi tên Hội chọi trâu thành Lễ hội Chọi trâu. Chính vì "nâng cấp" thành Lễ hội nên chọi trâu năm nay sẽ có 2 phần: Phần lễ và phần hội. Phần lễ sẽ được huyện Phúc Thọ tổ chức dâng hương từ trước. Phần hội là các "ông trâu" sẽ có dịp được so tài ở một Lễ hội với nghi lễ đặc biệt là tế trâu vô địch tại Đền thờ Hai Bà Trưng (xã Hát Môn, Phúc Thọ, Hà Nội).

Theo thông tin của Ban tổ chức thì Hội chọi trâu Phú Sơn (Bắc Ninh) vừa qua cũng như Hội chọi trâu Phúc Thọ 2014 đã rất thành công, làm nức lòng người dân cho nên năm nay Ban tổ chức vẫn tiếp tục tổ chức Lễ hội chọi trâu Phúc Thọ để đáp ứng khán giả.

Rút kinh nghiệm từ những lần tổ chức trước, năm nay ban chỉ đạo lễ hội đã thành lập 11 tiểu ban và đã họp thống nhất, giao nhiệm vụ đến từng thành viên. Huy động toàn bộ 200 cán bộ, chiến sĩ công an của huyện, 100 chiến sĩ cảnh sát cơ động phục vụ lễ hội. Sân bãi cũng được xây dựng, bố trí kiên cố, không chỉ bảo đảm an toàn cho du khách mà các khán đài cũng như các điểm xem có sức chứa gần 2 vạn chỗ ngồi sẽ được bố trí tốt, giúp khán giả theo dõi thuận tiện các trận đấu.

Tại lễ hội lần này, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 70 triệu đồng, 2 giải ba trị giá 40 triệu đồng/giải cùng nhiều giải phụ cho cặp trâu đánh hay nhất, trâu gan dạ nhất, trâu có đòn đánh hiểm nhất.

Những hình ảnh tại lễ hội:

Cuộc chiến  

Kèn khai hội được thổi lên

Cuộc chiến   

Rất đông khán giả có mặt từ rất sớm để cùng chiêm ngưỡng những màn đánh kịch tính

 Cuộc chiến

Những con trâu có miếng đánh hổ lao khiến khán giả thích thú

Cuộc chiến

Cuộc chiến

Cuộc chiến    

Những miếng đánh hiểm hóc được tung ra

Cuộc chiến

Cuộc chiến  

Trâu bị húc lật ngửa ra đấu chọi

Cuộc chiến

Trận đấu giữa trâu 28 và trâu 42 được đánh giá là kịch tính và hay nhất với những miếng đánh mạnh mẽ và kiên cường

Cuộc chiến

Trâu yếu hơn đã phải bỏ chạy

Cuộc chiến

Cuộc chiến

Chủ trâu và bắt trâu về

Cuộc chiến     

Cặp trâu 27 và 74 là một cặp trâu "đặc biệt" khi chủ trâu là 2 anh em ruột. 2 trâu nhất quyết không đánh buộc trọng tài phải dùng dây thừng "ép đánh" để tìm ra trâu thắng cuộc vào vòng trong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc chiến "đổ máu" của các "ông trâu" tại lễ hội Chọi trâu Phúc Thọ 2015