Cửa hàng “0 đồng”, ai thiếu đến lấy, ai dư đến cho

Kim Sáng| 13/07/2019 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cửa hàng “0 đồng”, ai thiếu đến lấy, ai dư đến cho do 10 thành viên trong giáo xứ thành lập mở cửa xuyên suốt từ 6 giờ sáng đến 11 giờ trưa, từ thứ 2 đến thứ 7, tại Nhà thờ Tân Sa Châu, 387 Lê Văn Sỹ, phường 2, quận Tân Bình.

Cùng nhau lan tỏa tình thương.

Xuất phát từ ý tưởng ban đầu của cha phó Nhà thờ Tân Sa Châu, khoảng 10 thành viên trong giáo xứ đã cùng nhau thành lập cửa hàng “0 đồng”. Đây là hoạt động ý nghĩa, hướng đến những người nghèo, người có hoàn cảnh bất hạnh trong xã hội. Từ người bán vé số, chạy xe ôm đến những bạn trẻ là sinh viên, người đi làm, hễ ai cần đồ gì thì cứ đến lấy, ai có đồ dư thì mang đến ủng hộ.

Bên cạnh quần áo, các vật dụng như mũ nón, giày dép, đồ chơi trẻ em… cửa hàng “0 đồng” còn có thêm những suất ăn miễn phí để dành tặng người nghèo.

Cửa hàng “0 đồng”, ai thiếu đến lấy, ai dư đến cho

Cửa hàng 0 đồng “Ai thiếu đến lấy, ai dư đến cho” tại Nhà thờ Tân Sa Châu

Cửa hàng “0 đồng” chính thức khởi động ngày 9/7/2019. Đến nay, đã có rất nhiều tấm lòng hảo tâm đến chia sẻ, quyên góp quần áo, vật dụng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Cha phó cho biết, cửa hàng “0 đồng” được lên ý tưởng cách đây nửa năm. Theo đó, các thành viên trong giáo xứ đã thu gom, dự trữ sẵn nguồn quần áo từ trước để phục vụ nhu cầu của người nghèo.

“Dù mình đi cho nhưng phải luôn niềm nở, giữ thái độ tôn trọng bởi người đến lấy họ cũng có lòng tự trọng riêng. Trong xã hội còn rất nhiều hoàn cảnh bất hạnh, không phải ai cũng đủ cơm ăn, áo mặc, mình giúp được ai thì cứ cố gắng giúp”, cha phó chia sẻ.

Mong muốn lớn nhất mà cha phó và các thành viên trong giáo xứ khi thực hiện cửa hàng “0 đồng” chính là kết nối được những tấm lòng trong xã hội và  hướng đến những điều chúa dạy, cho đi để sống tốt hơn.

Bên cạnh cửa hàng “0 đồng”. Trong năm, các thành viên trong giáo xứ còn chung tay thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa như: Bữa ăn sáng 2.000, thùng nước cho người nghèo, bếp ăn người nghèo… Đặc biệt, giáo xứ đã đồng hành cùng nhiều chương trình thiện nguyện, hoạt động an sinh xã hội như xây cầu, nồi thịt kho, tặng quà vào dịp tết trên địa bàn TP.HCM và nhiều vùng miền của tổ quốc như Bình Phước, Tiền Giang, Tây Nguyên…

Hy vọng, bằng tình yêu thương, sự đồng cảm trong xã hội, các hoạt động của cửa hàng “0 đồng” sẽ ngày càng lớn mạnh và được duy trì xuyên suốt để có thêm nhiều hoàn cảnh được sẻ chia và giúp đỡ.

Ai thiếu đến lấy, ai dư đến cho

Dù mới khởi động nhưng chương trình nhận được sự hưởng ứng, quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng. Khi thông tin về cửa hàng “0 đồng” được chia sẻ trên mạng xã hội đã có rất nhiều người đến ủng hộ, quyên góp cho chương trình. Trong số đó, có rất đông các bạn trẻ đã tích cực vận động, thu gom nhiều vật phẩm giúp những người có hoàn cảnh bất hạnh.

Cửa hàng “0 đồng”, ai thiếu đến lấy, ai dư đến cho

Nhiều người nghèo đến lấy quần áo, vật dụng

Anh Huỳnh Gia Bảo cùng các thành viên trong giáo xứ đang khẩn trương sắp xếp, trưng bày quần áo, đồ dùng để phục vụ nhu cầu của những người đến lấy. Nhanh tay phủi mấy nếp nhăn trên chiếc áo sơ mi, anh Bảo hào hứng nói: “Những bộ quần áo, đồ dùng này cũ với nhiều người nhưng với người nghèo, họ quý lắm. Bản thân mình rất vui khi được cùng mọi người trong giáo xứ làm những chương trình ý nghĩa, giúp ích cho nhiều người”.

Biết được thông tin trên mạng xã hội, bạn trẻ Sen Bích Liên, sinh viên năm nhất trường Cao đẳng Đại Việt đã mang nhiều quần áo đến tặng lại cho những người nghèo. Bích Liên cho biết, đây là số quần áo mà bạn thu gom, cất giữ trong một năm vừa qua, nay thấy hoạt động của cửa hàng “0 đồng” ý nghĩa nên bạn tranh thủ mang đến để tặng lại. Cạnh đó, cô bạn trẻ còn vận động người thân, bạn bè tham gia hoạt động của cửa hàng “0 đồng”.

Những ngày này, Nhà thờ Tân Sa Châu đón rất nhiều vị khách đặc biệt, người mang đến cho, người đến lấy, họ nhìn nhau, chia sẻ với nhau bằng tình thương, bằng những nụ cười mãn nguyện. Chú Huỳnh Văn Lộc, tài xế Grab Bike vui vẻ, nói: “Chúng tôi chỉ biết cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm, nhờ có chương trình mà tôi và vợ đã có thêm một bộ quần áo để đi làm”.

Cửa hàng “0 đồng”, ai thiếu đến lấy, ai dư đến cho

Các thành viên trong giáo xứ đang sắp xếp quần áo, vật dụng để phục vụ nhu cầu của mọi người

Có thể thấy, chương trình không chỉ đem lại niềm vui cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội mà qua đó, còn tạo nên nhịp cầu chung để kết nối và lan tỏa tình thương.

Cầm trên tay chiếc quần và đôi giày mới, chú Nguyễn Quang Vinh, nhân viên bảo vệ trên đường Lê Văn Sỹ không giấu khỏi sự vui mừng. Chú còn quay lại cười rồi hỏi thêm “Hôm nay đến lấy, ngày mai lấy thêm được không?”.

Là người dân sống lâu năm tại giáo xứ, chú Mai Viết Hóa, 69 tuổi tỏ ra rất đắc ý với việc làm của các bạn trẻ. Chú Hóa cho biết, ở giáo xứ thường xuyên tổ chức các hoạt động ý nghĩa để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo. Chỉ tay về phía trong nhà thờ, chú nói: “Thứ 2 tuần nào cũng có những bữa ăn miễn phí cho người nghèo, không khí rộn ràng, vui lắm”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cửa hàng “0 đồng”, ai thiếu đến lấy, ai dư đến cho