Công an vào cuộc vụ lộ đề thi môn Ngữ Văn lớp 9 ở Gia Lai

Trần Sỹ| 04/07/2020 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 4/7, Phòng GD&ĐT TP.Pleiku (Gia Lai) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ lộ đề thi môn Ngữ văn lớp 9. Hiện đơn vị đã báo cáo với cấp trên cũng như đề nghị Công an vào cuộc xác minh nguồn lộ tin.

Phòng GD&ĐT TP Pleiku cũng sẽ hủy kết quả để sắp xếp cho học sinh thi lại môn Ngữ văn vào sáng thứ 2 tới.

Trước đó, vào chiều 3/7, sau khi thi xong môn Ngữ văn, đơn vị đã nắm bắt được việc lộ đề thi môn Ngữ văn lớp 9. Lập tức, Phòng GD&ĐT đã triệu tập một cuộc họp khẩn với sự tham gia của tất cả các Hiệu trưởng của các trường trung học cơ sở trên địa bàn TP.Pleiku và ban chuyên môn để kiểm tra, xác minh thông tin việc đề thi bị lộ. Vậy nhưng, đến nay vẫn chưa làm rõ được nguồn phát tán đề thi ra ngoài.

Theo một nguồn tin, vào ngày 1/7, Phòng GD&ĐT Pleiku đã in đề mẫu rồi chuyển đến các trường. Chiều ngày 2/7, các trường tổ chức in, sao. Đề môn thi Ngữ Văn, bị nghi lộ vào tối cùng ngày các trường in, sao.

Ông Nguyễn Đình Thức, Trưởng phòng GD&ĐT TP.Pleiku, cho biết, sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã báo cáo cho Thành ủy, UBND TP.Pleiku.  Ngoài ra, đã làm việc với Công an TP.Pleiku để đề nghị công an vào cuộc làm rõ vụ việc in sao trên 20 đầu mối và kiểm tra nguồn phát từ đâu. Khi sự việc được làm rõ, đơn vị sẽ xử lý nghiêm minh, theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Hữu Quế - Chủ tịch UBND TP.Pleiku cho biết: “Sau khi nghe báo cáo việc bị lộ đề thi môn Ngữ văn, thành phố sẽ cho thi lại để đảm bảo yếu tố công bằng. Đồng thời, tiến hành điều tra, xác minh sai phạm ở chỗ nào thì xử lý nghiêm ở chỗ đó”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an vào cuộc vụ lộ đề thi môn Ngữ Văn lớp 9 ở Gia Lai