Công an TP. Đà Nẵng xử lý 2 quản trị viên trang mạng "Báo chốt" CSGT đo nồng độ cồn

Trang Trần| 22/02/2020 06:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 21/2, Phòng ANCT nội bộ CATP. Đà Nẵng cho biết đã mời làm việc ông N.Đ.C và ông N.H.D là người điều hành, quản trị các trang hội, nhóm “Chốt KT nồng độ cồn Đà Nẵng” và “Nồng độ cồn Đà Nẵng!” để làm rõ một số nội dung sai phạm trên mạng xã hội.

Tại cơ quan công an, ông N.Đ.C (1988, trú trú Chính Gián, Thanh Khê) và ông N.H.D (1981, trú trú An Hải Tây, Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) khai nhận, 2 trang hội, nhóm trên được tạo lập từ ngày 6,7/01/2020, hoạt động ở chế độ công khai, thường xuyên để các thành viên đăng tải nhiều nội dung, thông tin "báo chốt", "chỉ điểm" lực lượng Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Công an TP. Đà Nẵng xử lý 2 quản trị viên trang mạng

Công an TP. Đà Nẵng xử lý 2 quản trị viên trang mạng

CATP. Đà Nẵng làm việc với ông N.H.D. (áo đen) và ông N.Đ.C. 

Điều này gây cản trở nhiệm vụ của lực lượng chức năng, tạo điều kiện cho các hành vi vi phạm nắm thông tin để cố tình né tránh, gây ra hệ quả tiêu cực cho an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Hành vi tạo lập, điều hành các trang hội nhóm để thu thập thông tin "báo chốt" từ các thành viên khác đã vi phạm Điểm e, Khoản 3, Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 13/11/2013 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Cụ thể vi phạm nội dung: thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, các hành vi gây rối hoặc cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức cũng sẽ bị xử phạt theo quy định tại Khoản 3, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Tại buổi làm việc, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 quản trị viên và sẽ ra Quyết định xử phạt theo quy định. Đồng thời, CATP cũng đã nắm thông tin một số trang thông tin điện tử sai phạm, trong thời gian tới sẽ tiếp tục xác minh, mời làm việc các quản trị viên và xử lý các cá nhân đăng tin, bình luận có nội dung không đúng sự thật, xúc phạm danh dự tổ chức, cá nhân theo quy định pháp luật.

Trước đó, CATP. Đà Nẵng cũng đã gọi mời xử lý, yêu cầu gỡ bỏ 4 trang Hội, nhóm trái phép vừa mới được tạo lập để nhằm mục đích thu thập thông tin "báo chốt", câu View (lượt theo dõi) cho trang để phục vụ việc kinh doanh online.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an TP. Đà Nẵng xử lý 2 quản trị viên trang mạng "Báo chốt" CSGT đo nồng độ cồn