Công an Hà Nội công bố nguyên nhân ban đầu vụ sập nhà cổ 107 Trần Hưng Đạo

Huy Hùng| 23/09/2015 11:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến vụ sập nhà cổ là do ngôi nhà đã qua nhiều năm sử dụng nên xuống cấp và thời tiết mưa liên tục những ngày gần đây cũng khiến tòa nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực.

Liên quan đến vụ sập nhà cổ ở Hà Nội, Đại tá Nguyễn Văn Quyền, Trưởng phòng kỹ thuật hình sự (PC54) Công an TP Hà Nội cho biết: Sau quá trình điều tra ban đầu cho thấy tòa nhà được xây từ năm 1905, đã qua sửa chữa tu tạo những năm 1990, có diện tích mặt bằng 1164m2. Như vậy, ngôi nhà đã qua tới 110 năm sử dụng. Toà nhà này có 3 khối, trong đó khối giữa diện tích 300m2 đã đổ sập ra hai bên lối đi.

Đại tá Nguyễn Văn Quyền tiết lộ: “Qua điều tra ban đầu xác định sơ bộ, tòa nhà xây dựng nhiều năm (110 năm) đã xuống cấp và thời tiết liên tục mưa những ngày qua khiến tòa nhà thấm nước, giảm khả năng chịu lực nên tự sập đổ một phần”.

Công an Hà Nội công bố nguyên nhân ban đầu vụ sập nhà cổ 107 Trần Hưng Đạo

Công tác khắc phục hậu quả, tổ chức khám nghiệm hiện trường vẫn đang được gấp rút triển khai

Về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã có báo cáo nhanh về vụ sập nhà cổ tại 107 Trần Hưng Đạo. Trong báo cáo phát đi cũng xác định nguyên nhân ban đầu vụ sập nhà là do nhà đã sử dụng lâu năm và do tác động của thời tiết những ngày qua mưa lớn kéo dài liên tục gây hiện tượng thấm nước.

Đại diện Sở Xây dựng cho biết, các cơ quan chuyên môn sẽ tổ chức giám định nguyên nhân theo quy định pháp luật. Cụ thể Sở Xây dựng đề nghị giao Viện Khoa học công nghệ và Kinh tế Xây dựng Hà Nội tổ chức giám định, xác định nguyên nhân sự cố, đánh giá mức độ ảnh hưởng đến công trình và các công trình liền kề, báo cáo UBND thành phố để chỉ đạo, giải quyết.

Hiện lãnh đạo Công an TP. Hà Nội đang chỉ đạo các lực lượng tiếp tục tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra, nhanh chóng xác định chính xác nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Hà Nội công bố nguyên nhân ban đầu vụ sập nhà cổ 107 Trần Hưng Đạo