Còn mãi một Nguyễn Bá Thanh vì dân, vì nước

Trần Lan| 13/02/2015 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giữa tấp nập bộn bề của những ngày giáp Tết, không khí tưởng chừng như chững lại khi truyền thông chính thức đưa tin Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh đã trút hơi thở cuối cùng.

Nhắc đến Trưởng ban Nội Chính Nguyễn Bá Thanh là người ta nhớ đến tính cách mộc mạc và thẳng thắn đã ăn sâu vào máu thịt của người con đất Đà Nẵng.

Bầu nhiệt huyết với dân với nước luôn sôi sục khiến ông Nguyễn Bá Thanh nổi tiếng từ trong Đà Nẵng cho đến khi ông ra Hà Nội nhận trách nhiệm làm Trưởng ban Nội chính Trung ương mà người dân gọi thân mật là phủ Khai Phong.

Còn mãi một Nguyễn Bá Thanh vì dân, vì nước

Ông Nguyễn Bá Thanh (phải) trong một cuộc đối thoại trực tiếp với người dân

Dấu ấn của ông Nguyễn Bá Thanh khi còn đảm nhiệm chức vụ Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng quá rõ rệt. Không phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng là một trong những thành phố đáng sống nhất của Việt Nam. Chỉ cần nhìn cái cách người dân Đà Nẵng trông ngóng và cầu mong cho ông Nguyễn Bá Thanh qua được bệnh tật mới thấy người dân nơi đây yêu quý ông như thế nào.  Bởi, những gì ông làm thực sự là cho dân và vì dân. Có dân là có tất cả.

Ngày ông chuyển ra Hà Nội công tác, câu nói “hốt tuốt, hốt liền” trở nên nổi tiếng. Những vụ án lớn đã được Ban Nội chính theo sát và chỉ đạo quyết liệt. Người ta thấy ông đến dự những phiên tòa trọng điểm và chính ông mang đến một hy vọng mới cho quyết tâm đẩy lùi tệ tham nhũng, hối lộ và đảm bảo tính thượng tôn pháp luật.

Người dân tin ông. Đảng và Nhà nước cũng tin tưởng giao cho ông trọng trách lớn. Và tất cả đã không nhầm khi niềm tin được đặt đúng người đáng tin. Ông Nguyễn Bá Thanh đã làm hết sức mình vì niềm tin yêu ấy cho đến giây phút cuối cùng của cuộc đời.

Sự nghiệt ngã của số phận đã không cho ông cơ hội được tiếp tục cống hiến cho dân, cho nước. Thế nhưng những gì ông Nguyễn Bá Thanh đã để lại sẽ được người dân Đà Nẵng ghi nhớ trong lòng và người đời sau sẽ còn nhắc về ông như là một tấm gương của một người cán bộ tận trung với dân, với nước. Ngọn lửa nhiệt huyết của ông sẽ như ngọn lửa trái tim của Danko soi sáng cho nhiều thế hệ cán bộ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Ông sẽ mãi là công bộc Nguyễn Bá Thanh mà người dân tin yêu, kính phục.

Xem clip dân Đà Nẵng làm về ông Nguyễn Bá Thanh:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Còn mãi một Nguyễn Bá Thanh vì dân, vì nước