Con 4 lãnh đạo đi du học nước ngoài từ nguồn ngân sách buộc trả lại tiền

Minh Quân| 10/12/2019 14:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được cử đi đào tạo Thạc sỹ ở nước ngoài từ nguồn tiền ngân sách nhưng sau khi tốt nghiệp con của 4 vị lãnh đạo tỉnh và thành phố không trở về làm việc như cam kết nên buộc phải trả lại số tiền này cho tỉnh hơn 9 tỷ đồng.

Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành 4 Quyết định cho 4 cá nhân là con của các vị lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo của các Ban, ngành của tỉnh về việc thu hồi lại kinh phí mà tỉnh đã bỏ ra để cử đi đào tạo Thạc sỹ ở nước ngoài nhưng sau đó không về lại địa phương để làm việc như cam kết trước đó. Số tiền mà 4 cá nhân này phải hoàn trả lại cho tỉnh lên đến hơn 9 tỷ đồng, người phải trả lại số tiền cao nhất là hơn 3 tỷ và thấp nhất là gần 2 tỷ đồng.

Con 4 lãnh đạo đi du học nước ngoài từ nguồn ngân sách buộc trả lại tiền

1 trong 4 Quyết định được Sở Nội vụ yêu cầu hoàn trả lại tiền cho tỉnh.

Cũng theo các quyết định này, những người đã được cử đi đào tạo Thạc sỹ ở nước ngoài phải có trách nhiệm hoàn trả lại tiền cho tỉnh theo phương án nộp lại trong vòng 2 năm và chia làm 10 lần trả đến khi đủ số tiền mà tỉnh yêu cầu. Đồng thời, giao cho kế toán trưởng Sở Nội vụ có trách nhiệm thu và nộp vào kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Ngãi theo quy định.

Đáng nói cả 4 người được cử đi đào tạo Thạc sỹ ở nước ngoài từ nguồn tiền ngân sách đều là con của các vị lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo các Ban, ngành của tỉnh. Cụ thể, con của nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi, đương kiêm Giám đốc Sở Tài Chính và Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con 4 lãnh đạo đi du học nước ngoài từ nguồn ngân sách buộc trả lại tiền