Chủ tịch xã lên tiếng khi nhận tiền “hỗ trợ” của người dân

Thanh Phương| 06/02/2018 12:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan tới thông tin chính quyền xã Hoằng Phong (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) giữ lại 15% tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão lụt để chi cho khoản đi lại, chè nước, Chủ tịch UBND xã đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Sáng 6/2, Chủ tịch UBND xã Hoằng Phong Lê Đức Thọ cho biết: “Tỉnh mới hỗ trợ 70%, tức là hơn 1,17 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai vừa qua. Khi cấp thì một số người dân tự nguyện hỗ trợ một số tiền cho cán bộ. Tôi đã bảo là dân không phải nộp khoản gì, vì đây là trách nhiệm của cán bộ. Còn xã giao cho HTX nên bà con có hỗ trợ thì tuỳ. Có 97/205 hộ hỗ trợ với tổng số tiền 21,5 triệu đồng. Về chính sách là sai, HTX thu tiền ủng hộ là không đúng. Chủ tịch huyện đã chỉ đạo trả ngay lại tiền của người dân, có biên bản kèm theo. Tôi nhận trách nhiệm về việc chỉ đạo, giám sát chưa đúng chủ trương của cấp trên”.

Chủ tịch xã lên tiếng khi nhận tiền “hỗ trợ” của người dân

Huyện Hoằng Hóa tan hoang sau bão số 10

Trước đó theo phản ánh của người dân, UBND xã Hoằng Phong tổ chức chi trả tiền hỗ trợ người dân bị thiệt hại diện tích nuôi trồng thủy sản đợt áp thấp nhiệt đới cuối năm 2017. Đợt áp thấp này gây mưa lớn khiến hàng ngàn hộ nuôi trồng thủy sản ở huyện Hoằng Hóa bị ảnh hưởng, rơi vào cảnh trắng tay. Trước khi họp dân để phát tiền, lãnh đạo xã Hoằng Phong đã phát biểu và có "nhã ý" xin lại 15% để hỗ trợ việc đi lại lo giấy tờ, chè nước. Dù không nói ra nhưng đại đa số người dân rất bất bình trước việc làm này của chính quyền địa phương.

Chủ tịch xã lên tiếng khi nhận tiền “hỗ trợ” của người dân

Chủ tịch UBND xã Hoằng Phong Lê Đức Thọ nhận sai sót

Sau khi có thông tin, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đã xuống tận nơi kiểm tra, xác nhận việc xin lại tiền là có thật, đây là việc làm hoàn toàn sai, dù dân có ủng hộ cũng không được vận động. Đồng thời đã yêu cầu địa phương trả lại ngay cho người dân. Tới đây, huyện sẽ yêu cầu xã kiểm điểm để có hướng xử lý.

Trước đó, trong cơn bão số 10 và đợt áp thất nhiệt đới cuối năm 2017, huyện Hoằng Hóa là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất số tiền thiệt hại 640 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch xã lên tiếng khi nhận tiền “hỗ trợ” của người dân