Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra đường dây mua bán trinh trẻ em

Như Loan| 14/01/2020 22:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến thông tin được báo chí phản ánh về nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại Ba Vì, Hà Nội, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Giám đốc Công an thành phố xác minh, điều tra.

Ngày 14/1, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản giao Công an Hà Nội khẩn trương điều tra thông tin phản ánh về đường dây mua bán trinh tại Hà Nội.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra đường dây mua bán trinh trẻ em

Ảnh chụp màn hình phóng sự của VTV

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Công an Hà Nội xác minh, điều tra và báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 30/1 và thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó, trong hai ngày  12 và 13/1, Đài Truyền hình Việt Nam phát phóng sự “Nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại Hà Nội" và "Hé lộ chân tướng của những kẻ mua bán trinh tiết trẻ em ở Ba Vì, Hà Nội" phản ánh nhiều học sinh lớp 9 tại huyện Ba Vi bị ép vào đường dây bán trinh và bán dâm theo dụ dỗ của những kẻ môi giới.

Theo đoạn clip này, một em học sinh lớp 9 trên địa bàn huyện Ba Vì cho biết, đã được một đàn chị học lớp 11 của trường THPT trên địa bàn "giới thiệu" vào đường dây này. Với chiêu dụ dỗ đi làm “việc nhẹ, lương cao, chỉ làm vào thời gian rảnh” nên nhiều em học sinh đã tin, đi theo và khi được đưa đến nhà nghỉ, khách sạn đóng kín thì khó có thể trốn thoát nên phải chấp nhận.

Trong số những em bị lừa, ép vào đường dây này, đã có 1 em may mắn trốn thoát. Nhưng sau đó em đã liên tục bị các đối tượng môi giới đe dọa không được tiết lộ, buộc em chỉ có thể giấu kín.

Sau mỗi vụ mua bán, các em sẽ được trả một khoản tiền, dao động từ 5-10 triệu đồng nhưng khi số tiền đến tay có em chỉ còn lại 500.000 đồng. Có những trường hợp, các em còn không nhận được một đồng nào.

Hiện lãnh đạo trường học nơi em học sinh trên tố cáo sự việc đã có báo cáo gửi đến cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra đường dây mua bán trinh trẻ em