Chi hội FFC Tp.HCM trao cầu cho bà con nghèo vùng sâu

Bảo Lan| 19/07/2015 21:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, Chi hội FFC Tp.HCM đã chính thức làm lễ khánh thành và trao cầu Bà Bường cho bà con thuộc ấp Trung Cang, xã Tân Trung, Huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, sau hơn 2 tháng thi công.

Cầu Bà Bường có chiều dài 35m, rộng 1,6 m và có tổng kinh phí là 105 triệu đồng, kinh phí xây dựng do Chi hội FFC Tp.HCM tài trợ chính (70 triệu đồng), ông Trần văn Mười (10 triệu), một phần còn lại do nhân dân và các mạnh thường quân đóng góp. Sau 60 ngày thi công, cầu đã chính thức hoàn thành và trao cho bà con ấp Trung Can quản lý và sử dụng.

Chi hội FFC Tp.HCM trao cầu cho bà con nghèo vùng sâu

Ông Lê Văn Chuộng – Chủ tịch UBND xã Tân Trung thay mặt bà con nhận tiền tài trợ từ ông Mai Thanh Bình, đại diện Chi hội FFC Tp.HCM trao tặng.

Ông Lê văn Chuộng – Chủ tịch UBND xã Tân Trung cho biết, trong quá trình xây dựng thì, xã cũng đã thành lập tổ giám sát cộng đồng, thường xuyên kiểm tra theo dõi tiến độ thi công công trình và thiết kế, nhằm đảm bảo chất lượng công trình theo bản vẽ.

Thay mặt nhà tài trợ, ông Mai Thanh Bình - Hội trưởng Chi hội FFC chia sẻ: “khi chứng kiến cảnh bà con nghèo ở ấp Trung Can này, đã nhiều năm chỉ qua sông bằng cái bè xốp, có những trường hợp học sinh đã rơi xuống nước và tử vong, do không cứu kịp, thậm chí có những trường hợp người bệnh cần di chuyển thì sẽ như thế nào. Vì thế, mỗi thành viên trong Chi Hội FFC đóng góp một phần nhỏ bé của mình và đó cũng như là trách nhiệm, tình cảm và hạnh phúc, khi được sẻ chia một phần khó khăn ấy, để bà con bớt đi một phần vất vả”.

Chi hội FFC Tp.HCM trao cầu cho bà con nghèo vùng sâu

Nhiều năm qua, bà con hai bên bờ sống phải đi lại bằng bè xốp, vừa vất vả và đầy nguy hiểm và cây cầu là mơ ước bao nhiêm năm qua.

Được biết, xã Tân Trung là một xã thuộc vùng sâu (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) là vùng căn cứ cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Cả xã Tân Trung có 6 ấp, với tổng diện tích 3.486 ha; dân số 2.446 hộ, với 11.800 nhân khẩu. Trong đó, có 68 hộ nghèo, 83 hộ cận nghèo, 21 hộ thuộc dân tộc Khơ Me.

Chi hội FFC Tp.HCM trao cầu cho bà con nghèo vùng sâu

Bà con vui mừng, vì từ nay cuộc sống bớt đi vất vả.

Tuy nhiều năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã Tân Trung, cùng huyện Đầm Dơi đã và đang đẩy nhanh tiến trình CNH, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn theo đường lối đổi mới mà Nghị quyết của Đảng bộ các cấp đề ra. Đồng thời, xã đang từng bước thực hiện tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới ngang tầm thành thị. Nhưng do địa bàn là một xã vùng sâu, vùng xa nên việc phát triển kinh tế, cũng như điều kiện hỗ trợ từ các mạnh thường quân, các nhà tài trợ đều rất khó khăn.

Ngay trong buổi lễ, ông Võ Văn Chiến – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Trung phát biểu, “Cây cầu Bà Bường không chỉ là niềm vui của bà con nông dân, mà còn là niêm vinh dự của lãnh đạo xã Tân Trung khi nhận được sự quan tâm của các mạnh thường quân, các Tổ chức xã hội là việc làm hết sức có ý nghĩa, chúng tôi cam kết.

Chi hội FFC Tp.HCM trao cầu cho bà con nghèo vùng sâu

Ông Phạm Thanh Liêm rất vui và hạnh phúc “Với gần 60 năm sống ở vùng đất này, cây cầu là mơ ước bao nhiêu năm của bà con ấp Trung Cang”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi hội FFC Tp.HCM trao cầu cho bà con nghèo vùng sâu