Cháu bé 13 tháng tuổi chấn thương nặng, liệt nửa người ở cơ sở giữ trẻ

Trần Hùng| 16/10/2015 14:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi để xảy ra sự việc cháu bé 13 tháng tuổi bị chấn thương nặng ở cơ sở giữ trẻ, cơ quan chức năng đã đình chỉ cơ sở này đồng thời tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Sáng 16/10, ông Nguyễn Văn Tám - Chủ tịch UBND phường Lê Bình đã ký quyết định đình chỉ không thời hạn đối với điểm giữ trẻ Kiều Ngân, chờ thông báo kết luận của cơ quan chức năng vì lý do bất cẩn trong giữ trẻ, gây chấn thương vùng đầu đối với bé Bùi Hoàng Phát (13 tháng tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, Tp. Cần Thơ).

Cháu bé 13 tháng tuổi chấn thương nặng, liệt nửa người ở cơ sở giữ trẻ

Chị Oanh khóc nức nở, lo lắng cho sức khỏe cháu Phát.

Trước đó một ngày, chị Lê Thúy Oanh (29 tuổi, mẹ cháu Phát) nhận được cuộc gọi của bà Nguyễn Thị Lam Kiều (43 tuổi, chủ cơ sở giữ trẻ Kiều Ngân) về việc bé Phát có biểu hiện bệnh nặng. Ngay lập tức chị Oanh đến cơ sở nói trên để xem tình hình con trai mình. Đến nơi thấy bé Phát có biểu hiện mắt đứng tròng, người quằn quại vì đau đớn nên chị tức tốc đưa con đến bệnh viện cấp cứu.

Theo hồ sơ bệnh án, cháu Phát nhập viện vào lúc 15h45’ ngày 15/10, trong tình trạng hôn mê chuyển từ BV Nhi đồng Cần Thơ. Qua kiểm tra, đồng tử mắt phải 3mm phản xạ ánh sáng (-), mắt trái phản xạ ánh sáng (+); da niêm hồng; có vết xây xát vùng đỉnh đầu; liệt nửa người trái; máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải (chẩn đoán của BV Nhi đồng).

Các bác sĩ đã nhanh chóng làm xét nghiệm máu, phẫu thuật cấp cứu lấy máu tụ dưới màng cứng giải áp; cho thở bằng máy; hồi sức tích cực và theo dõi sát tình trạng bệnh.

Cháu bé 13 tháng tuổi chấn thương nặng, liệt nửa người ở cơ sở giữ trẻ

Bà Kiều – người giữ trẻ tại cơ sở nhóm trẻ gia đình Kiều Ngân.

Trưa 16/10, bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện (BV) Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: hiện tại cháu Bùi Hoàng Phát (13 tháng tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) vẫn hôn mê phải thở bằng máy, tiên lượng nặng, đang điều trị tích cực và theo dõi đặc biệt.

Trao đổi với phóng viên, bà Kiều cho biết: “Mẹ cháu chở đến gửi lúc 8 giờ sáng (15/10). Cháu Phát có giỡn với cháu Vy (4 tuổi, chị ruột của Phát cũng được gửi tại điểm giữ trẻ này – PV), rồi đái lên người chị nên bị xô ngã. Lúc đó, tôi nhìn thấy nhưng không đỡ kịp. Lúc ẵm lên thì không thấy cháu Phát có biểu hiện gì, nên đặt cháu lên võng nằm. Đến trưa, tôi đang ở trong nhà tắm thì nghe cháu Phát la “ó ó” nên tưởng cháu bị ngã liền chạy ra xem thì thấy tay cháu bị co lại”, bà Kiều nói.

Cháu bé 13 tháng tuổi chấn thương nặng, liệt nửa người ở cơ sở giữ trẻ

Lực lượng chức năng làm việc với cơ sở nhóm trẻ gia đình Kiều Ngân.

Sau khi hay biết sự việc, sáng 16/10, lãnh đạo các ngành chức năng, UBND phường Lê Bình đã đến BV thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ và động viên gia đình cháu Phát.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu bé 13 tháng tuổi chấn thương nặng, liệt nửa người ở cơ sở giữ trẻ