Cầu Long Biên sắp choàng lên...áo mới

Doãn Dật| 19/07/2015 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cầu Paul Doumer mà người Hà Nội vẫn thường gọi là cầu Long Biên hay cầu Sông Cái đang được đầu tư gần 300 tỷ đồng để tu sửa.

Cầu Long Biên lịch sử, công trình của Pháp xây dựng đã 112 năm đang trên đà xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng tới an toàn giao thông. Trước tình hình đó Bộ GTVT đã giao cho Tổng công ty đường sắt Việt Nam thẩm định và tiến hành tu sửa cầu Long Biên.

Cầu Long Biên được Pháp xây dựng năm 1898, hoành thành năm 1902 với chiều dài toàn thân cầu 2.500m với 18 nhịp. Đây là cây cầu làm bằng sắt thép đầu tiên bắc qua Sông Hồng. Hiện Cầu có nhiều đoạn đã xuống cấp, các trụ bị han rỉ, xô lệch, đường bộ hành nhiều nhịp bị võng, xệ, nhiều đinh vít, bulong bị mòn, các thanh đỡ tà vẹt cũ kỹ mục nát.

Với dự án gần 300 tỷ đồng từ vốn ngân sách nhà nước, cây cầu đang trong quá trình được tu sửa bắt đầu từ tháng 5/2015. Tham gia tiến hành tu sửa có 7 công ty cổ phần, TNHH thuộc tổng công ty đường sắt Việt Nam như Công ty TNHH MTV công trình 791, 793, 798, 875, 878, 879 và Công ty TNHH MTV QLĐS Thanh Hóa.

Đây là dự án nằm trong kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và giao thông đô thị đến năm 2020. Tính đến thời điểm này, việc sửa chữa đang được tiến hành và dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 31/12/2015. 

Theo đó, tất cả các ốc vít, bulong bị hen rỉ, các thanh đà ngang tà vẹt mục nát được thay mới hoàn toàn. Có những đoạn phải thay mới hẳn cả dầm sắt trụ đỡ dài. Bên cạnh đó, màu hoen rỉ cũ kỹ quen thuộc của cây cầu cũng được choàng lên một lớp sơn màu ghi sám mới. Không ít người có chút tiếc nuối trong lòng, bởi vẻ cũ kỹ nhuốm màu thời gian lịch đã đi vào mắt bấy lâu nay sẽ không còn.

Điều đặc biệt trong dự án tu sửa cầu Long Biên lần này là sử dụng công nghệ đinh tán rive để đảm bảo an toàn bền, đẹp mà mỹ thuật cho cây cầu. Đồng thời tiến hành phun cát để làm sạch bụi bẩn và gỉ sét cũ bám lên cầu. Nhiều du khách qua đây đã chụp ảnh kỷ niệm và ghi lại những hình ảnh tu sửa cầu Long Biên.

Hình ảnh, video về hoạt động sửa chữa cây cầu trăm tuổi:

Các công nhân tích cực sửa chữa cầu Long Biên

Cầu Long Biên sắp choàng lên...áo mới

Cầu Long Biên sắp choàng lên...áo mới

Cầu Long Biên sắp choàng lên...áo mới

Cầu Long Biên sắp choàng lên...áo mới

Quyết tâm, tích cực để hoàn thành đúng tiến độ, không ngại gian khổ

Cầu Long Biên sắp choàng lên...áo mới

Chiếc cầu được "mặc" lớp áo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Long Biên sắp choàng lên...áo mới