Cảnh sát PCCC Thanh Hóa: Xứng đáng với niềm tin của nhân dân

Quốc Huy| 06/02/2018 23:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng kết phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2017, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC) Thanh Hóa đã vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Năm 2017, với chủ đề hành động xuyên suốt là “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, chủ động, hiệu quả” và khâu đột phá “Gương mẫu, trách nhiệm, chuyên sâu nghiệp vụ” trong lãnh đạo, chỉ huy. Cảnh sát PCCC Thanh Hóa đã bám sát nhiệm vụ chính trị, nội dung, biện pháp có nhiều đổi mới sáng tạo; các chỉ tiêu thi đua đề ra đều đạt và vượt mức so với cùng kỳ năm 2016.

Cảnh sát PCCC Thanh Hóa: Xứng đáng với niềm tin của nhân dân

Cảnh sát PCCC Thanh Hóa nhận cờ thi đua của Chính phủ

Cảnh sát PCCC Thanh Hóa đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo toàn diện các mặt công tác PCCC và CNCH, đưa nhiệm vụ công tác PCCC và CNCH trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đơn vị, đoàn thể, tầng lớp nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, phát huy tối đa sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác PCCC và CNCH

Qua đó, trên địa bàn tỉnh, tình hình cháy, nổ được kìm chế, không để xảy ra các vụ cháy, nổ lớn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Trao đổi với PV, Đại tá Lê Văn Cửu, Giám đốc PCCC Thanh Hóa cho biết: Để có được sự ổn định trên, PCCC Thanh Hóa đã tiến hành tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành ban hành 181 kế hoạch, văn bản tăng cường công tác PCCC, CNCH tại địa phương. Kiện toàn, duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chỉ đạo PCCC và CNCH cấp tỉnh, 27/27 Ban chỉ đạo PCCC và CNCH cấp huyện; thành lập 635/635 Ban chỉ đạo PCCC và CNCH cấp xã.

Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành và thực hiện tốt Đề án "Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân PCCC giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh". Tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức 02 Hội nghị cấp tỉnh gồm: Hội nghị đánh giá hoạt động của Ban chỉ đạo PCCC và CNCH các cấp; tổng kết tình hình kết quả công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác PCCC và CNCH trọng tâm năm 2017; sơ kết thực hiện Công điện số 1926 của Thủ tướng Chính phủ, kế hoạch số 178 và thông báo số 182 của UBND tỉnh về tăng cường công tác PCCC và CNCH; Hội nghị triển khai Quyết định số 1436/2017/QĐ-UBND và Kế hoạch số 71/KH-UBND về xây dựng chợ, siêu thị, trung tâm thương mại đạt chuẩn về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Cảnh sát PCCC Thanh Hóa: Xứng đáng với niềm tin của nhân dân

Chiến sỹ Cảnh sát PCCC giúp dân vùng lũ

Lực lượng Cảnh sát PCCC Thanh Hóa còn thực hiện có hiệu công tác phối hợp với lực lượng Công an, Biên phòng, Quân sự tỉnh trong công tác bảo đảm an toàn ANTT, an toàn PCCC các sự kiện, chính trị, kinh tế, văn hóa lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh. Điển hình là: Phối hợp với với các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ năm 2017. Ký kết quy chế phối hợp với Công ty nhiệt điện Nghi Sơn; Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Năm 2017 cũng là năm đầu tiên triển khai thực hiện Đề án "Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân PCCC giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh", và đề án đã mang lại những hiệu quả thiết thực, cải thiện tình hình cháy nổ trên địa bàn.

Đối với công tác kiểm tra liên ngành công tác PCCC và CNCH tại các địa phương và các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn tỉnh. Cảnh sát PCCC tỉnh đã tham mưu cho Ban chỉ đạo thành lập 05 đoàn kiểm tra liên ngành cấp tỉnh và 27 đoàn kiểm tra liên ngành cấp huyện tiến hành kiểm tra 30 Ban chỉ đạo PCCC, CNCH cấp huyện, xã; 450 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường và 220 cơ sở có nguy cơ cháy, nổ khác. Lập 700 biên bản kiểm tra, đề nghị khắc phục 2.379 sơ hở, thiếu sót về PCCC, yêu cầu 69 cơ sở tạm dừng hoạt động để khắc phục các sai phạm về PCCC.

Tổ chức kiểm tra an toàn PCCC theo 08 chuyên đề, chuyên ngành và định kỳ 10.758 lượt cơ sở, lập 10.758 biên bản kiểm tra, đề nghị khắc phục 29.476 sơ hở, thiếu sót về PCCC; xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC 1.010 trường hợp, phạt tiền 1.738.650.000 đồng (tăng 722,9 triệu đồng = 79,2% so với cùng kỳ năm 2016); phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra và xác minh làm rõ nguyên nhân 48/57 vụ cháy xảy ra (09 vụ đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ).

Cũng trong năm 2017, lực lượng Cảnh sát PCCC đã xây dựng 75 phương án, phân công lực lượng, phương tiện đảm bảo an toàn PCCC và CNCH bảo vệ các sự kiện văn hóa, chính trị, kinh tế, xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh. Tổ chức tốt công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu, 100% các vụ cháy xảy ra đều được triển khai chữa cháy kịp thời, hiệu quả. Xuất 153 lượt xe chữa cháy, CNCH; 60 lượt xe chuyên dụng cùng 1.631 lượt CBCS trực tiếp chữa cháy kịp thời, có hiệu quả 42 vụ cháy, 15 vụ cháy được lực lượng tại chỗ dập tắt.

Đặc biệt, trong mùa mưa bão lịch sử vừa qua, Cảnh sát PCCC tỉnh đã xuất 57 lượt phương tiện, 11 lượt cano, 27 lượt moto nước và 753 lượt CBCS tham gia cứu nạn, hộ đê tại 12 địa điểm xung yếu, đưa hơn 900 người dân vào vị trí an toàn. Cũng tại đợt lũ lịch sử này, trong khi dòng nước chảy xiết và nguy hiểm ngày vào ngày 11/10/2017, CBCS đã cứu 07 người dân thoát chết tại khu vực hạ lưu đập Bái Thượng (thuộc xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân), việc làm của Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa đã được cấp ủy chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh ghi nhận, đánh giá cao, mang lại hình ảnh đẹp về lực lượng Cảnh sát PCCC.

Ghi nhận những thành tích trên của lực lượng Cảnh sát PCCC Thanh Hóa, tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 73, (Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá tình hình, kết quả các mặt công tác và phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2017) diễn ra vào tháng 1/2018, Cảnh sát PCCC Thanh Hóa vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ. Đồng thời, Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa còn được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng ba cho 01 tập thể, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 01 lượt cá nhân, Bộ Công an tặng bằng khen cho 24 lượt tập thể và 33 lượt cá nhân, 02 đ/c được Bộ trưởng Bộ Công an tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND”; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 07 lượt tập thể và 16 lượt cá nhân; Tổng cục Chính trị CAND tặng bằng khen cho 01 lượt cá nhân; ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát PCCC Thanh Hóa: Xứng đáng với niềm tin của nhân dân