Cần Thơ huỷ quy định cấm cán bộ, công chức mặc quần jeans, áo thun

T.T| 01/01/2018 09:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP Cần Thơ vừa có quyết định huỷ bỏ quyết định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp khối nhà nước của TP Cần Thơ.

Theo đó, thực hiện kết luận kiểm tra số 80/KL – KTrVB ngày 25.10.2017 của Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật – Bộ Tư pháp, UBND TP.Cần Thơ vừa ban hành quyết định bãi bỏ quyết định về việc ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp khối nhà nước của TP Cần Thơ.

Trong Quyết định này nêu rõ: “Bãi bỏ quyết định 2346/QĐ-UBND ngày 1/9/2017 của chủ tịch UBND TP về việc ban hành quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp khối nhà nước của TP Cần Thơ.

Lý do: Thực hiện kết luận kiểm tra số 80/KL – KTrVB ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật – Bộ Tư pháp”.

Cần Thơ huỷ quy định cấm cán bộ, công chức mặc quần jeans, áo thun

Quyết định hủy quy định cấm mặc quần jeans, ao thun ở các đơn vị sự nghiệp khối nhà nước ở Cần Thơ.

Theo Sở Nội vụ TP.Cần Thơ, kết luận của Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật nêu văn bản thành phố đã ban hành là dạng văn bản cá biệt nhưng lại chứa nội dung quy phạm pháp luật. Trong khi, việc ban hành văn bản chứa nội dung quy phạm pháp luật phải làm đánh giá tác động. Tức là nếu sau này thành phố ban hành một quyết định tương tự phải đánh giá tác động đến các đối tượng liên quan.

Trước đó, ngày 1/9/2017, UBND TP.Cần Thơ ban hành quyết định về việc ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp khối nhà nước của TP.Cần Thơ. Trong đó, quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 3 (những việc công chức, viên chức phải làm) quy định: “không mặc quần jeans, áo thun các loại”.

Sau khi ban hành quyết định này nhiều người tỏ ra rất đồng tình, tuy nhiên lại có một số ý trái chiều cho rằng, việc ban hành quy tắc ứng xử này là chưa phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ huỷ quy định cấm cán bộ, công chức mặc quần jeans, áo thun