Cán bộ huyện bị đánh khi đi xử lý cát tặc?

Trần Sỹ| 25/10/2018 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/10, thông tin từ UBND huyện Đăk Glei (Kon Tum) cho biết, vừa qua một chuyên viên UBND huyện trong lúc ghi nhận hiện trường khi đi nắm tình hình khai thác cát trái phép trên địa bàn đã bị một số người lạ lao vào đánh tới tấp.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 20/10, anh Nguyễn Thanh Tùng (cán bộ UBND huyện Đăk Glei, Kon Tum) cùng một cán bộ văn phòng, sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một số người đang khai thác cát trái phép trên dòng sông Pô Cô (vùng giáp ranh của xã Đăk Krong (huyện Đăk Glei) và xã Đăk Ang (Ngọc Hồi) nên đã xuống nắm bắt thông tin trực tiếp.

Theo lời anh Tùng: “Khi tôi đang quay phim bằng điện thoại để ghi nhận việc khai thác cát trái phép, lấy bằng chứng sau này xử lý thì có một số người lạ đã lao đến đánh tôi. Lúc đó, sợ quá tôi đã chạy thoát thân”.

Ngay lập tức, lãnh đạo xã Đăk Krong đã cho công an xã cùng cán bộ chuyên môn xuống hiện trường xác nhận sự việc, đồng thời giải cứu anh Tùng.

Cán bộ huyện bị đánh khi đi xử lý cát tặc?

Hiện trường nơi nghi ngờ anh Tùng bị hành hung

Theo ông A Thẳng, Chủ tịch UBND xã Đăk Krong (huyện Đăk Glei) cho biết: “Tôi đang đi học thì nghe được báo cáo là cán bộ huyện xuống nắm thông tin khai thác cát trái phép trên địa bàn vùng giáp ranh đã bị một số người lạ đánh nên phải chạy trốn. Nhưng khi anh Tùng chạy sang thì người dân lại nghi ngờ anh Tùng trộm bò, trộm xe nên đã giữ anh Tùng lại. Sau này, lãnh đạo xã đến nói chuyện rõ thì người dân mới tiến hành thả anh Tùng ra…”.

Cũng theo vị Chủ tịch xã này thông tin, cơ quan chức năng đã xuống làm việc với ông Hồng (người nghi ngờ vi phạm) và ông Hồng khai nhận chỉ khai thác vài xe cát để xây dựng chuồng trại và bán cho một số hộ quanh thôn. Còn về việc đánh anh Tùng, ông Hồng cho biết chỉ hù đánh chứ không đánh.Tuy nhiên, phía anh Tùng cho rằng ông Hồng có đánh vào mặt khiến mặt anh Tùng bị tím.

Hiện vụ, việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ huyện bị đánh khi đi xử lý cát tặc?