Cách ly xã hội thành phố Buôn Ma Thuột từ 0h ngày 3/8

Nhật Vũ| 02/08/2020 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Đắk Lắk về việc cho chủ trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Vào trưa ngày 2/8, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột đã ký Công văn hoả tốc gửi UBND tỉnh Đắk Lắk về việc cho chủ trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên đại bàn thành phố.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, theo báo cáo nhanh từ Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột, sáng ngày 2/8, trên địa bàn thành phố có thêm 2 trường hợp dương tính với Covid-19 (đang chờ Bộ Y tế công bố).

Cách ly xã hội thành phố Buôn Ma Thuột từ 0h ngày 3/8

TP. Buôn Ma Thuộc phong tỏa đường Hoàng Diệu (Ảnh: Internet)

Để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, chủ động kiểm soát tốt nguồn lây nhiễm, hạn chế tối đa sự lây lan ra cộng đồng, UBND thành phố sẽ tiến hành khoanh vùng cách ly khu vực dân cư từ 12h00 ngày 2/8, các tuyến đường cụ thể như sau: Đường Hoàng Diệu từ ngã tư Hoàng Diệu – Lý Thường Kiệt đến ngã tư Hàng Diệu – Hai Bà Trưng; Khu vực hẻm 43/14 đường Ama Khê, phường Tân Lập; Khu vực hẻm 13/29 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập và khu vực số nhà 101, Quốc lộ 14, thôn 5, xã Hoà Thuận.

Thực hiện cách ly toàn xã hội trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột theo nội dung Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian thực hiện cách ly từ 0h ngày 3/8 đến khi có thông báo mới.

Theo Sở Y tế Đắk Lắk, ca nghi nhiễm thứ 2 của tỉnh là khách du lịch từ TP. Đà Nẵng trở về, đã qua hai lần kiểm tra bằng kỹ thuật Real time RT-PCR đều cho kết quả dương tính. Mẫu bệnh phẩm này cũng đã được đơn vị gửi đến Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để kiểm tra lần 3, chờ Bộ Y tế công bố.

Theo tìm hiểu, hành khách là nữ 41 tuổi, trú TP. HCM đi du lịch tại TP. Đà Nẵng cùng gia đình. Sau đó, người phụ nữ này cùng gia đình còn đi du lịch, ăn đám cưới ở nhiều nơi ở Huế, Hội An rồi về TP. Buôn Ma Thuột trên chuyến bay VN1915 khởi hành từ Đà Nẵng lúc 10h22 và đến Buôn Ma Thuột lúc 11h03 sáng 25/.

Sau đó, hành khách này đi ôtô của anh trai về nhà mẹ đẻ tại TP. Buôn Ma Thuột rồi đi đám ma, đi đám giỗ ở một số nơi tại TP. Buôn Ma Thuột tiếp xúc rất nhiều người.

Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân nam sinh năm 2006, thường trú tại thôn 5, xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột, tạm trú tại số 13/2/9 Nguyễn Văn Cừ, TP. Buôn Ma Thuột.

Ngày 21/7, bệnh nhân đi du lịch cùng gia đình tại Đà Nẵng và trở về TP. Buôn Ma Thuột vào tối ngày 24/7. Đến ngày 1/8, bệnh nhân và 5 người cùng nhà tại TP. Buôn ma Thuột được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên. Tại đây Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, ngành Y tế Đắk Lắk đã tiến hành các biện pháp khẩn cấp, phù hợp và đang kêu gọi khai báo y tế đối với các hành khách trên chuyến bay VN 1915 từ Đà Nẵng đi Buôn Ma Thuột ngày 25/7 để có các biện pháp tiếp theo.

Tính đến ngày 2/8, Đắk Lắk đã có 1 bệnh nhân Covid-19, 2 trường hợp nghi nhiễm, 60 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế và 152 người được cách ly tập trung. Cùng với đó, gần 7 nghìn người tại tỉnh được khuyến cáo cách ly tại nơi cư trú do đã đi về từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách ly xã hội thành phố Buôn Ma Thuột từ 0h ngày 3/8