Cách ly cô gái khai báo y tế không trung thực ở sân bay

Gia Anh| 26/02/2020 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 26/2, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, đã cách ly cô gái Việt về từ Daegu - tâm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc - sau khi cô này livestream 'khoe' mình đã trốn cách ly.

Trước đó, ngày 25/2, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh livestream của một cô gái tự xưng quê Bình Dương, đến từ Daegu (thành phố tâm dịch COVID-19 của Hàn Quốc) nhập cảnh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), chia sẻ bí quyết khai báo y tế không trung thực để được nhập cảnh.

Trong đoạn livestream, cô gái luôn khẳng định “Phụ nữ sống bằng cái não”. Đồng thời, cô gái khẳng định những người bị cách ly là những người không thông minh, còn những người thông minh như cô không bị cách ly nên cô rất vui vẻ. Nữ Facebooker này còn hứa sẽ chỉ cách cho mọi người thoát cách ly.

Ngay khi đoạn clip trên được đăng tải, cộng đồng mạng rất bức xúc và kêu gọi tìm cô gái trong đoạn livestream vì hành vi thiếu ý thức, coi thường sự an toàn của cộng đồng và bản thân. Sau khi bị phản ứng dữ dội, cô gái liền đăng tải thêm lời xin lỗi cộng đồng mạng: “Về nhà được hay không, có bị cách ly hay không do mình khéo mồm là về thôi, lưỡi không xương lắc léo nhiều vào...”. Tuy nhiên, lời xin lỗi càng làm cộng đồng mạng dậy sóng.

Trước phản ứng của cộng đồng mạng, cô gái liền lập tức xóa luôn lời xin lỗi khỏi trang cá nhân của mình.

Cách ly cô gái khai báo y tế không trung thực ở sân bay

Cô T. livestream khoe cách trốn cách ly sau khi trở về từ tâm dịch COVID-19 Daegu, Hàn Quốc.

Đầu giờ chiều 26/2, Sở Y tế Bình Dương thông báo đã tìm được cô gái trên và buộc cô phải cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương trong 14 ngày.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã tiến hành điều tra dịch tễ của cô, lên danh sách tất cả những người đã có tiếp xúc gần với cô (trên máy bay, khi nhập cảnh, trên các đoạn đường di chuyển từ khi nhập cảnh đến khi được cách ly, gia đình, người thân) để khoanh vùng và giám sát sức khỏe trong những ngày tới.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, cô gái tên là N.T.T., có địa chỉ tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An. Cô sống tại Daegu nhưng đã qua thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc là Busan để đáp máy bay đi TPHCM. Khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, cô khai điểm xuất phát hành trình của mình là Busan, không nhắc tới Daegu và đã được phép nhập cảnh.

Đoạn livestream khoe cách trốn cách ly của T.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách ly cô gái khai báo y tế không trung thực ở sân bay