Cách chức Chủ tịch UBND xã Dân Lực

Thanh Phương| 07/03/2020 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/3, thông tin từ UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, Ban Thường vụ huyện đã thống nhất thi hành kỷ luật nhiều cán bộ xã Dân Lực và xã Khuyến Nông liên quan tới sai phạm kéo dài tại địa phương, gây bức xúc dư luận.

Trước đó, người dân nhiều lần làm đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị làm rõ việc ai đã chỉ đạo Ban Quản lý Chợ Khuyến Nông lập hồ sơ, chữ ký khống để chuyển đổi chợ. Trong khi đó Đảng ủy, HĐND, nhân dân địa phương trong xã không được bàn bạc, mất dân chủ, dẫn đến lợi ích nhóm.

Cách chức Chủ tịch UBND xã Dân Lực

Trụ sở xã Dân Lực nơi ông Vân vừa được luân chuyển về giữ chức Chủ tịch UBND 

Công dân còn tố cáo cán bộ xã lập khống hồ sơ đề nghị Nhà nước hỗ trợ vùng rau sạch 150 triệu đồng từ năm 2017. Khai khống và làm hồ sơ 10 ngôi mộ đường đi Nghi Sơn - Sao Vàng để lấy tiền. Nhiều sai phạm tại các công trình xây dựng cơ bản để xây dựng nông thôn mới từ năm 2016 đến nay và tiền mua sắm tài sản khu làm việc, trung tâm văn hóa xã, hòn non bộ, phòng thí nghiệm Trường THCS xã Khuyến Nông …

Thanh tra huyện Triệu Sơn đã vào cuộc kiểm tra, xác minh hàng loạt sai phạm. Trong đó có 750 triệu đồng sai phạm từ chế độ chính sách của Nhà nước hỗ trợ  cho nông dân và rút ruột các công trình, vi phạm Luật Ngân sách và các chế độ chính sách của Nhà nước đối với nông dân.

Căn cứ trên những sai phạm đã được làm rõ, Hội đồng kỷ luật đã họp, thống nhất kỷ luật cách chức đối với ông Nguyễn Trọng Vân nguyên là Chủ tịch UBND xã Khuyến Nông (mới luân chuyển về làm Chủ tịch UBND xã Dân Lực). 

Thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với: Phó Chủ tịch UBND xã Khuyến Nông Nguyễn Đình Định; Cán bộ địa chính xã Lã Ngọc Tuyên và Lê Thị Ngọc. Khiển trách Trưởng công an xã Nguyễn Văn Trung vì liên quan đến sai phạm kể trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách chức Chủ tịch UBND xã Dân Lực