“Bông hoa biển” của Lữ đoàn Anh hùng

Hải Nam - Nguyễn Long| 06/07/2019 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với lòng say mê, nhiệt huyết và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá CN Đinh Văn Thắng, Nhân viên Rada, Tàu 275, Hải đội 132, Lữ đoàn 172 Vùng 3 Hải quân luôn nỗ lực vượt mọi khó khăn, hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Trải qua 53 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành (9/7/1966 – 9/7/2019), bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 172 đã vun đắp nên truyền thống “Chủ động sáng tạo, khắc phục khó khăn, sẵn sàng chiến đấu, đoàn kết quyết thắng”. Lữ đoàn 172 luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền các vùng biển được phân công; tham gia tích cực công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn... Nhiều tập thể, cá nhân đã nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tô thắm thêm truyền thống đơn vị Anh hùng LLVT Nhân dân trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

“Bông hoa biển” của Lữ đoàn Anh hùng

“Bông hoa biển” của Lữ đoàn Anh hùng Thiếu tá Đinh Văn Thắng

Với những người chiến sĩ Lữ đoàn 172, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không chỉ là một cách rèn luyện, tu dưỡng để không ngừng hoàn thiện nhân cách quân nhân, mà còn là tình cảm, tấm lòng tri ân đối với người Cha thân yêu của các LLVT Nhân dân Việt Nam.  “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp”. Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác Hồ, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 172 Vùng 3 Hải quân đã bền bỉ ươm trồng, thường xuyên nâng niu, chăm sóc để những bông hoa đẹp ấy ngày càng tỏa hương ngọt lành trong đơn vị.

“Bông hoa biển” của Lữ đoàn Anh hùng

Thiếu tá Đinh Văn Thắng luôn có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong bảo quản, sơn sửa vũ khí, trang bị kỹ thuật

Trong đó nổi bật Thiếu tá CN, Đinh Văn Thắng, Nhân viên Rada, Tàu 275, Hải đội 132 là một trong những điển hình tiên tiến trong thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân” của Lữ đoàn. Hơn 24 năm công tác tại Lữ đoàn, Đinh Văn Thắng đã nỗ lực học hỏi, nắm chắc mọi máy móc, trang bị phụ trách; duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu cao của vũ khí, trang bị. Anh còn tích cực tìm hiểu, nắm bắt thêm kiến thức của các chuyên ngành khác. Vì vậy, Đinh Văn Thắng còn đảm nhiệm được các vị trí như: pháo thủ, điện công pháo… Năm 2017, Thiếu tá Đinh Văn Thắng là trắc thủ ra đa Rangout trong thực hiện nhiệm vụ bắn tên lửa. Với kinh nghiệm và trình độ của mình, anh cùng với tập thể Tàu 361 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ tư lệnh Hải quân tặng giấy khen.

“Bông hoa biển” của Lữ đoàn Anh hùng

Lữ đoàn 172 Vùng 3 Hải quân “Chủ động sáng tạo, khắc phục khó khăn, sẵn sàng chiến đấu, đoàn kết quyết thắng”

Lữ đoàn 172 Vùng 3 Hải quân có nhiệm vụ quản lý vùng biển rộng, dài, trong khi các đài, trạm trực thuộc đóng quân phân tán ở những nơi đảo xa, gây khó khăn trong việc hướng dẫn, bồi dưỡng, chỉ đạo và điều hành. Nhận thức rõ sự khó khăn của đơn vị và trách nhiệm của bản thân, Thiếu tá Đinh Văn Thắng đã tích cực tự học, tự rèn, tìm tòi, nghiên cứu, học tập kinh nghiệm từ các đồng chí chỉ huy, đồng đội có kinh nghiệm công tác. Song song với việc làm chủ hệ thống ra đa trên tàu, Thiếu tá Đinh Văn Thắng còn tham gia vào tổ sửa chữa cơ động của Hải đội, sửa chữa được nhiều hạng mục vượt cấp. Anh từng cùng các cán bộ, chiến sĩ trong các kíp trực lênh đênh trên biển hàng tháng trời, mang máy móc, dụng cụ ra các nhà giàn và các đảo để sửa chữa bảo quản hệ thống radar trên biển. Để khắc phục việc thiếu thiết bị thay thế, anh đã có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong bảo quản, sơn sửa vũ khí, trang bị kỹ thuật. Luôn tích cực giúp đỡ, hướng dẫn các quân nhân trong tàu các công việc yêu cầu độ chính xác cao, cần sức chịu đựng tốt như: sửa chữa các chi tiết máy khó, sơn khoang hầm tàu… Góp phần đảm bảo cho hệ thống radar hoạt động có hiệu quả. Giỏi chuyên môn, đa năng trong công việc, Đinh Văn Thắng đã đạt ba giải nhất chuyên ngành ra đa từ năm 2014 đến 2016 trong hội thi, hội thao các cấp tổ chức.

Thiếu tá Đinh Văn Thắng chia sẻ: “Lính radar thuộc Quân chủng Hải quân có nhiệm vụ mang tính đặc thù, phải giỏi một ngành biết nhiều nghề, thật sự làm chủ các phương tiện kỹ thuật, khí tài hiện đại, thực hiện thành thạo từ việc khai thác đến vận hành và sửa hệ thống radar trên biển hoạt động tốt, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc…”.

Bên cạnh đó, Thiếu tá Đinh Văn Thắng còn được chỉ huy Lữ đoàn tin tưởng giao nhiệm vụ phụ trách tổ sửa chữa lưu động. Anh cùng với tổ đã xây dựng khu tăng gia tập trung của Lữ đoàn với 300m2 chuồng trại, 100m2 ao cá. Ngoài ra, tổ lưu động anh phụ trách còn tiến hành cải tạo, nâng cấp nhà ăn của bộ đội; làm mới hệ thống bảng biểu, pano, áp phích; sửa chữa thay thế đường ống và nhiều hạng mục khác. Với hàng trăm ngày lao động miệt mài anh cùng tổ sửa chữa đã góp phần xây dựng cảnh quan môi trường và làm lợi cho Lữ đoàn hàng trăm triệu đồng.

“Bông hoa biển” của Lữ đoàn Anh hùng

Lữ đoàn 172 luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc

Đóng quân nơi cửa biển, vị mặn mòi của biển cả ngấm vào da thịt, ngấm cả vào cách nói chuyện hào sảng của cán bộ, chiến Lữ đoàn. Họ - từ nhiều mọi miền Tổ quốc đã tụ hội về đây, sống với biển, chiến đấu trên biển để thực hiện nhiệm vụ của người lính canh giữ bình yên vùng biển thân yêu của Tổ quốc. Nhận xét về Thiếu tá Đinh Văn Thắng, Thượng tá Vũ Đình Hiển, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 172, cho biết: Thiếu tá Đinh Văn Thắng là một quân nhân chuyên nghiệp có trình độ tay nghề cao, luôn tâm huyết với đơn vị. Trong công việc Thắng luôn tỉ mỉ, cụ thể, chủ động tìm tòi, sáng tạo mọi lúc mọi nơi. Đồng chí là tấm gương cho các quân nhân khác trong đơn vị học tập và làm theo.

Với sự nỗ lực, cố gắng không biết mệt mỏi, những thành tích đạt được trong công tác, Thiếu tá CN Đinh Văn Thắng liên tiếp được Lữ đoàn tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và Giấy khen trong phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2013-2018. Thiếu tá CN Đinh Văn Thắng là tấm gương tiêu biểu cho cán bộ, chiến sĩ trong Lữ đoàn học tập và noi theo. Những thành tích của cá nhân đồng chí Thắng là thành quả đầy ý nghĩa thiết thực hướng tới kỷ niệm 53 năm thành lập Lữ đoàn 172.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bông hoa biển” của Lữ đoàn Anh hùng