Bí thư và Chủ tịch UBND xã bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng

Ngọc Thành| 31/12/2017 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác, Bí thư và Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức Đông (Cái Bè, Tiền Giang) đã bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Mới đây, ông Nguyễn Văn Hăng, Ủy Ban kiểm tra huyện ủy Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết vừa ban hành Quyết định số 20 và 21- QĐ/UBKT HU về việc kỷ luật ông Trần Văn Dũng, Bí thư Đảng ủy xã và ông Bùi Phát Huy, Phó bí thư, Chủ tịch UBND Mỹ Đức Đông với hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Bí thư và Chủ tịch UBND xã bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng

Trụ sở UBND xã Mỹ Đức Đông nơi Bí thư và Chủ tịch xã công tác

Theo kết luận của UBKT ông Bùi Phát Huy, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức Đông đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát, chưa mạnh dạn trong đấu tranh phê bình, tự phê bình để bản thân và cán bộ thuộc quyền phạm sai lầm khuyết điểm phải xử lý kỷ luật. Để cho Ban chỉ huy quân sự xã lấy hơn 54 triệu đồng  tiền công của dân quân tham  gia huấn luyện chi sai quy định. Ngoài ra còn tự ý bán cây gỗ 10 triệu đồng không nộp vào ngân sách mà sử dụng mục đích khác.

Trước đó, ông Bùi Phát Huy đã bị kỷ luật với hình thức khiển khách về mặt Đảng do để xảy ra sai phạm trong việc xây dựng nhà theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ cho hộ nghèo. Một căn nhà tình thương như bàn giao 2 lần, quyết toán 2 nguồn kinh phí.

Tại kết luận của Ủy ban kiểm tra huyện Cái Bè cũng nêu rõ những sai phạm của ông Trần Văn Dũng  Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Đức Đông như: tự ý sử dụng xe gắn máy của Công an xã tạm giữ của đối tượng vi phạm vào mục đích riêng, tự ý ký giấy khen cho bản thân mình để được nhận tiền thưởng cuối năm khi chưa đủ điều kiện khen thưởng theo quy định, ký danh sách cho 3 cán bộ xã đi học lớp cảm tình Đảng không đúng đối tượng. Là bí thư Đảng ủy xã, bí thư Chi bộ quân sự xã nhưng chưa thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, điều hành, có những việc làm còn chủ quan, thiếu công tâm khách quan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư và Chủ tịch UBND xã bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng