Bị điện giật tử vong khi tháo dây dẫn

Hà Kim| 16/07/2019 13:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc trèo lên cột để tháo dây điện dẫn vào nhà cho một hộ dân trong xã, 1 thợ điện đã bị điện giật tử vong.

Sáng 16/7, Điện lực tỉnh Nam Định xác nhận trên địa bàn vừa có 1 người tử vong do bị điện giật khi đang thay thế đường dây điện vào trong nhà.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 15/7, tại gia đình bà Nguyễn Thị H. (SN 1959, ngụ xóm 15, xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định). Thời điểm trên, bà H. có thuê 2 thợ điện làng là anh Lê Văn H. (SN 1978) và anh Nguyễn Văn Đ. (SN 1989, cùng ngụ xóm 2, xã Hải Tây, huyện Hải Hậu) tới nhà thay đường dây điện cho gia đình sử dụng đã lâu xuống cấp.

Bị điện giật tử vong khi tháo dây dẫn

Hiện trường vụ việc (Ảnh: Internet)

Khi đã hoàn thành việc thay dây mới từ trong nhà ra tới cột điện, 2 thợ điện dùng thang tre trèo lên cột để tháo nguồn dây điện cũ. Do bất cẩn chạm vào nguồn điện, anh Lê Văn H. đã bị điện giật ngã xuống, nhưng chân bị vướng vào các sợi dây viễn thông khác trên cột.

Thấy vậy, thợ điện còn lại đã tri hô người dân tới hỗ trợ cứu người gặp nạn, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong khi được đưa tới bệnh viện. Đến khoảng 10h sáng ngày 15/7, thi thể nạn nhân đã được bàn giao về cho gia đình lo hậu sự.

Được biết, nạn nhân trước đây làm nghề thợ xây, một thời gian gần đây chuyển sang làm điện nước với một người họ hàng. Nạn nhân đã lập gia đình và có 3 người con, người bố bị tàn tật, kinh tế gia đình thuộc diện khó khăn.

Sau khi sự việc xảy ra, Điện lực tỉnh Nam Định đã yêu cầu lãnh đạo Điện huyện lực Hải Hậu đến thăm hỏi, chia sẻ mất mát với gia đình gặp nạn. Lãnh đạo Điện lực tỉnh Nam Định cũng khuyến cáo, khi các hộ gia đình dùng diện mà gặp sự cố cần báo với điện lực cơ sở để cắt điện, đảm bảo an toàn trước khi thực hiện sửa chữa để tránh những sự cố đáng tiếc tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị điện giật tử vong khi tháo dây dẫn