Bệnh nhân hen sẽ được khám, tư vấn miễn phí tại Bệnh viện Bạch Mai

Huy Hùng| 20/03/2015 21:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Bạch Mai chuẩn bị tổ chức khám và tư vấn miễn phí bệnh hen phế quản cho người dân, nhằm hưởng ứng ngày Hen toàn cầu vào ngày 25/4 tới.

Hưởng ứng ngày Hen toàn cầu với chủ đề “Bạn có thể kiểm soát bệnh hen của chính mình,” ngày 25/4, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) sẽ tổ chức khám và tư vấn miễn phí hen phế quản cho người dân khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận. 

Người dân tới khám sẽ được các bác sỹ của Trung tâm Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng, Trung tâm Hô hấp và Khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai khám nội khoa, đo lưu lượng đỉnh kế, đo chức năng hô hấp và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng mới được chẩn đoán mắc hen phế quản.

Theo các bác sĩ, người dân nếu thấy có ít nhất một trong các yếu tố dưới đây nên chủ động đi khám để được tư vấn và điều trị kịp thời: Khó thở; ho, khạc đờm; Thở khò khè, cò cử; Nặng ngực; Khó thở về đêm; Khó thở khi thay đổi thời tiết; Bản thân hoặc gia đình có người mắc bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng.

Thời gian khám, tư vấn miễn phí là vào thứ 7, ngày 25/4/2015. Địa điểm khám tại Hội trường lớn, tầng 2, khu nhà Nhật, Bệnh viện Bạch Mai, số 78 Giải Phóng – Đống Đa – Hà Nội.

Hoặc người dân có thể đăng ký khám tại Văn phòng Ban quản lý Dự án phòng chống Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản – Bệnh viện Bạch Mai.

Số điện thoại (04) 36291207; Di động: 0972463203 (liên hệ trong giờ hành chính).

Email: duanbenhphoi@gmail.com.

Theo thống kê gần đây cho thấy, tại Việt Nam hiện có khoảng 3,5 triệu người bị bệnh hen phế quản, chiếm gần 4% dân số. Số ca mắc đang có chiều hướng gia tăng do tình trạng hút thuốc lá và ô nhiễm môi trường. Hiện, mới chỉ có 5% bệnh nhân hen được kiểm soát triệt để, gần 20% số bệnh nhân hen được kiểm soát tốt. Trong khi đó, hen là một bệnh có thể hoàn toàn kiểm soát được và bệnh nhân sẽ có cuộc sống bình thường nếu được điều trị, kiểm soát tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân hen sẽ được khám, tư vấn miễn phí tại Bệnh viện Bạch Mai