Bệnh nhân 621 từng đi chợ và có tiếp xúc nhiều người

Minh Quân| 03/08/2020 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 3/8, Bộ Y tế công bố bệnh nhân 621 là người Quảng Ngãi dương tính với Covid-19 trong cộng đồng. Ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã công bố rộng rãi thông tin lịch trình di chuyển của bệnh nhân này để người dân được biết, theo dõi và khai báo y tế.

Theo đó, bệnh nhân duy nhất được Bộ Y tế công bố dương tính với Covid-19 trong sáng nay (3/8) là bệnh nhân nữ (SN 1960; trú tại thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), đây là bệnh nhân 621 trên cả nước đến thời điểm hiện tại.

Ngay sau khi được Bộ Y tế công bố, ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành truy vết những người thuộc trường hợp F1, F2 của bệnh nhân để lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly theo quy định; đồng thời xác định lịch trình của bệnh nhân trong những ngày vừa qua để người dân được biết, theo dõi và khai báo y tế.

Cụ thể, từ ngày 18/7 đến 23/7/2020, bệnh nhân chăm cháu tại Khoa Nội -Thần Kinh - Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Đến khoảng 10h trưa 23/7, bệnh nhân đi xe ôm đến bãi đậu xe và di chuyển bằng xe Văn Hường về lại Quảng Ngãi. Thời điểm này, trên xe có khoảng 7 đến 8 người và được nhà xe đưa thẳng về nhà, tại thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn.

Bệnh nhân 621 từng đi chợ và có tiếp xúc nhiều người

Bệnh nhân 621 đang được theo dõi, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Từ ngày 23/7 đến 29/7, bệnh nhân ở nhà và chỉ tiếp xúc với người trong gia đình, bao gồm: Chồng, con gái, con rể và cháu ngoại 16 tháng tuổi. Trong thời gian này, khoảng 9h đến 10h trưa 24/7 và ngày 25/7, bệnh nhân đi chợ xã Bình Dương, huyện Bình Sơn mua thức ăn và có tiếp xúc với một số người trong xã (bệnh nhân không nhớ rõ người tiếp xúc).

Đến ngày 29/7, bệnh nhân đến Trạm Y tế Bình Dương khai báo và được hướng dẫn tự cách ly tại nhà. Từ tối 31/7 đến 1/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho và sử dụng thuốc hạ sốt có sẵn ở nhà. Bệnh nhân sau đó hết sốt nhưng còn ho và được Trưởng trạm y tế xã Bình Dương hướng dẫn đến Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn khám và điều trị.

Ngay trong chiều ngày 1/8, bệnh nhân đã đến Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn khám và được khai báo thông tin y tế, có xác định đã đến vùng đang xảy ra dịch Covid-19 là Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, đồng thời có những triệu chứng: ho có đờm, khan giọng...

Nghi nhiễm Covid-19, bệnh nhân được chuyển vô khu cách ly cơ sở 2 - Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, thực hiện cách ly và được lấy mẫu xét nghiệm vào chiều cùng ngày. Hiện bệnh nhân 621 đang được theo dõi và điều trị tại đây.

Bệnh nhân 621 từng đi chợ và có tiếp xúc nhiều người

Bên trong một khu cách ly tại Quảng Ngãi.

Ngay sau khi được Bộ Y tế công bố bệnh nhân 621 dương tính với Covid-19, ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi nhanh chóng triển khai hàng loạt biện pháp dập dịch. Trong đó, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cho triển khai phun hóa chất tiêu độc, khử trùng tại các cơ sở công cộng trên địa bàn huyện như trường học, ban ngành, chợ, ga tàu…

Khảo sát, khoanh vùng và phong tỏa khu vực xung quanh nhà bệnh nhân sinh sống. Tiến hành triển khai phun hóa chất tiêu độc, khử trùng 200 hộ gia đình xung quanh nhà bệnh nhân.

Ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi thông báo những ai đã từng tiếp xúc với bệnh nhân 621 trong khoảng thời gian đã đề cập ở trên, hãy nhanh chóng đến các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế; hoặc gọi điện đến đường dây nóng: 0914021022 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi) để được tư vấn hướng dẫn kịp thời, nhằm phòng chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân 621 từng đi chợ và có tiếp xúc nhiều người