Bé gái 1 ngày tuổi tử vong “bất thường” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới

Trần Cường| 11/08/2020 20:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé gái vừa sinh được một ngày tuổi đã tử vong chưa rõ lý do tại Bệnh viên Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình), người nhà tập trung trước khoa Nhi của bệnh viện tố bác sĩ tắc trách và yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé.

Anh Trần Đình Tư (SN 1988, trú tại phường Nam Lý, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) cho biết: “Tôi rất đau buồn khi nhận được thông báo con tôi vừa sinh được một ngày đã tử vong, đặc biệt, cách chăm sóc trẻ sau sinh của các y, bác sĩ quá tắc trách”.

Bé gái 1 ngày tuổi tử vong “bất thường” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới

Anh Trần Đình Tư kể lại sự việc với PV

Theo anh Tư, trước đây anh cùng vợ là Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1991) vào Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế khám sàng lọc và nằm điều trị tại đây một thời gian, khoảng 10 ngày trở lại, vợ anh Tư được chuyển ra cơ sở 2 của Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế. Lo sợ dịch Covid-19, anh Trần Đình Tư đã đưa vợ về Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) để chờ sinh.

Chiều qua 10/8, vợ anh sinh em bé bằng phương pháp mổ, sau sinh sản phụ sức khỏe yếu được đưa về phòng Hồi sức cấp cứu, còn cháu bé được các bác sĩ chuẩn đoán bị Tim bẩm sinh, suy hô hấp do phổi và nhiễm trùng máu.

Nhìn nhận thấy tình trạng con không ổn định cũng như thái độ làm việc của các y, bác sĩ Khoa Nhi Đơn nguyên hồi sức tích cực, chống độc nhi – sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới tắc trách, không quan tâm đến cháu, gia đình anh Tư  xin đưa con vào Bệnh viên Quốc tế Trung ương Huế để điều trị nhưng không được đồng ý. “Bệnh nặng chúng tôi còn chữa được, huống hồ gì bệnh này, đi Huế không giải quyết được vấn đề gì?” – trích lời anh Trần Đình Tư.

Bé gái 1 ngày tuổi tử vong “bất thường” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới

Người nhà cháu bé tập trung tại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân

Theo lời kể của anh Trần Đình Quý – bác ruột cháu bé cho biết, lần thứ nhất vào chiều 10/8, gia đình đưa cháu đi siêu âm tim và phổi nhận kết quả bình thường. “Đến sáng 11/8, gia đình đưa cháu đi siêu âm lại lần hai nhận được kết quả chỉ bị nhiễm trùng máu, trong quá trình đi siêu âm, cô y tá cho cháu uống sữa tôi nhìn thấy cháu có vẻ rất khát và đói. Hơn 2 giờ chiều nay, gia đình tôi được gọi vào phòng thông báo cháu tôi bị đứng tim và đã tử vong. Gia đình tôi giờ đang bức xúc về sự tắc trách của các y bác sĩ chăm sóc cho con tôi” – anh Quý bức xúc nói.

Trao đổi nhanh qua điện thoại, ông Dương Thanh Bình – Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới, chia sẻ: “ Hiện tôi đang cử Ban Giám đốc Bệnh viện xuống làm việc với gia đình có cháu bé tử vong, cần thiết mời công an khám nghiệm pháp y. Giờ tôi chưa trả lời được gì tiếp”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 1 ngày tuổi tử vong “bất thường” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới