Bắt nhóm bảo kê xe khách với giá 5 triệu đồng trên tháng

Trương Linh(TH)| 05/02/2015 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận bảo kê cho nhà xe để đón khách với số tiền công 5 triệu đồng/1 người/tháng. Nhóm đối tượng đã bị cơ quan công an bắt giữ khi chưa thực hiện hết “hợp đồng” trong tháng đầu tiên.

Ngày 5/2 thông tin từ Công an TP Vình, Nghệ An cho biết vừa qua đơn vị đã phá thành công chuyên án mang bí danh 115BK bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi bảo kê cho xe khách. Theo đó trong tháng 1/2015, Công an TP Vinh, Nghệ An liên tục nhận được phản ánh của hơn 100 nhà xe chạy tuyến từ TP Vinh đi các huyện khác trên địa bàn Nghệ An.Những nhà xe này không thể bắt được khách tại một số điểm dừng theo quy định trong thành phố Vinh.

Bắt nhóm bảo kê xe khách với giá 5 triệu đồng trên tháng

Tại những điểm chờ theo quy định những đối tượng thường có hành vi ngăn cản khách lên xe và không cho tài xế bắt khách

Tại mỗi điểm dừng đều có 1 nhóm đối tượng từ 2 -3 người mặt mũi hùng hổ ngăn cản hành khách lên xe và đe dọa tài xế, nhà xe không được đón khách tại những điểm này. Nhóm đối tượng trên chỉ cho hành khách lên xe của một nhà xe mà chúng nhận bảo kê.

Xác định đây là hành vi đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật. Chuyên án mang bí danh 115BK được xác lập nhằm khẩn trương đấu tranh triệt phá băng nhóm trên, trừng trị đích đáng trước pháp luật. Hàng chục trinh sát dày dặn kinh nghiệm được “xung trận” mặc thường phục tiếp cận để thu thập đầy đủ chứng cứ phạm tội của nhóm đối tượng này.

Sáng ngày 30/1, năm mũi trinh sát đồng loạt vây bắt 9 đối tượng có hành vi bảo kê xe khách tại các điểm dừng trên địa bàn TP Vinh. Chỉ trong vòng ít phút nhóm đối tượng bị tóm gọn . Qua quá trình sàng lọc đối tượng, 5 người gồm: Hồ Minh Thoạn (SN 1991), Lê Đại Tài (SN 1996), Nguyễn Tất Hoàng  (SN 1990), Đinh Văn Duẩn (SN 1990) và Phạm Văn Tam (SN 1987) tiếp tục bị tạm giữ để để phục vụ điều tra.

Tại cơ quan chức năng, bước đầu nhóm đối tượng trên khai nhận đã nhận tiềm công với mức 5 triệu đồng /1 người để bảo kê cho một nhà xe đón khách tại ác điểm dừng trong 1 tháng. Tuy nhiên khi “hợp đồng” chưa thực hiện hết 1 tháng thì đã bị bắt giữ.

Đại tá Mai Chiến Thắng – Phó trường Công an TP Vinh cho biết: Hành vi của nhóm đối tượng là coi thường pháp luật. Hiện đơn vị đang tiếp tục làm rõ sự việc xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm bảo kê xe khách với giá 5 triệu đồng trên tháng