Báo Công lý trao tặng 40 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Trang Trần - Dương Vương| 10/07/2019 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 10/7, Báo Công lý phối hợp với UBND huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) tổ chức trao 40 xe đạp trị giá gần 80 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó đến trường. Nguồn kinh phí do Công đoàn Ngân hàng Agribank khu vực Miền Trung và Agribank Quảng Ngãi tài trợ.

 “Tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó đến trường” là chương trình do đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, nguyên Chánh án TANDTC phát động từ năm 2012 đến nay.

Báo Công lý trao tặng 40 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Tổng Biên tập Báo Công lý Nguyễn Mạnh Hồng phát biểu tại buổi lễ trao xe đạp cho học sinh huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi

Với chương trình ý nghĩa và mang tính nhân văn này, Báo Công lý là đơn vị đầu mối đã vận động các nhà tài trợ, mạnh thường quân, các doanh nghiệp... với hàng ngàn chiếc xe đạp đã được trao đến tay các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

“Tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó đến trường” lần này, Báo Công lý cùng Công đoàn Ngân hàng Agribank khu vực miền Trung và Agribank tỉnh Quảng Ngãi đã đến với các em học sinh huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, nơi có nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Báo Công lý trao tặng 40 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

 Các đại biểu cùng trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó đến trường

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý chia sẻ: “Thông qua nghĩa cử nhân ái của nhà tài trợ, tôi rất vui khi mang món quà bé nhỏ đến với học sinh nghèo Sơn Tịnh. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng các em đã nỗ lực vươn lên trong học tập, đạt được kết quả tốt, đó là điều vô cùng đáng khen ngợi. Báo Công lý và nhà tài trợ mong rằng món quà là 40 chiếc xe đạp trao tận tay cho 40 em học sinh sẽ giúp con đường đến trường của các em đỡ nhọc nhằn. Món quà tuy nhỏ nhưng ý nghĩa, chứa đựng tình cảm của tập thể Báo Công lý, các nhà tài trợ... giúp các em học sinh nghèo có cơ hội cố gắng trong học tập, vươn lên trong cuộc sống”.

Báo Công lý trao tặng 40 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

UBND huyện Sơn Tịnh tặng hoa cảm ơn Báo Công lý và nhà tài trợ

Đại diện nhà tài trợ- Ngân hàng Agribank khu vực miền Trung và Agribank tỉnh Quảng Ngãi mong muốn món quà là sự động viên, khích lệ các em tiếp tục vươn lên để trở thành con ngoan trò giỏi, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Ngân hàng Agribank khu vực miền Trung và Agribank tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian qua, bên cạnh hoạt động kinh doanh, còn chú trọng quan tâm đến đời sống an sinh xã hội. Theo đó, hàng năm Agribank trích lợi nhuận hàng tỷ đồng làm từ thiện, điển hình như trao xe đạp, tặng nhà tình nghĩa và quan tâm đến đối tượng chính sách. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo Công lý với những chương trình ý nghĩa, sẻ chia những khó khăn với các em học sinh, các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Báo Công lý trao tặng 40 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Các em học sinh vui mừng khi nhận chiếc xe đạp mới

Nhận được quà trong đợt này, nhiều em thực sự bất ngờ, vui mừng và xúc động. Em Nguyễn Huỳnh Bảo Trâm (trường THCS Tịnh Giang) tâm sự: “Ba mẹ em đều làm phụ hồ và làm ruộng nên điều kiện kinh tế khó khăn. Biết đường đi học của em xa, biết là em mơ ước có chiếc xe đạp đến trường nhưng ba mẹ không thể mua được. Năm ngoái, mẹ hứa cố gắng mua xe cho em đi học nhưng rồi ba bị ốm nặng nên số tiền ấy mẹ phải dùng mua thuốc cho ba. Hôm nay nhận được món quà là chiếc xe đạp từ các bác các chú tặng, em mừng lắm. Suốt đêm qua em không ngủ được, chỉ chờ đến sáng để tới đây. Em hứa sẽ luôn cố gắng học tập thật giỏi”.

Xúc động trước niềm vui của các em học sinh quê mình, ông Lữ Xuân Ánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh bày tỏ: "Sơn Tịnh là vùng quê thuần nông, cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn và vất vả. Với tấm lòng của Báo Công lý và đơn vị tài trợ, đã giúp nhiều em học sinh nghèo có điều kiện đến trường thuận tiện hơn. Những năm tiếp theo, địa phương rất mong tiếp tục nhận tấm lòng hảo tâm của Báo cùng nhà tài trợ".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý trao tặng 40 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó