Báo Công lý trao quà cho nữ sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Hà Tĩnh

Đ. Việt - M. Đỉnh| 27/08/2019 17:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/8, tại Hà Nội, Báo Công lý đã tổ chức gặp mặt và tặng quà cho nữ sinh Hồ Thị Thủy- người vừa trúng tuyển vào trường Đại học Dược Hà Nội, với mong muốn giúp em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý; Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên cùng một số cán bộ, nhân viên Báo Công lý. 

Báo Công lý trao quà cho nữ sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Hà Tĩnh

Tổng Biên tập Báo Công lý Nguyễn Mạnh Hồng chia sẻ tại buổi gặp mặt nữ sinh Hồ Thị Thủy

Nữ sinh Hồ Thị Thủy (SN 2001, trú tại thôn Hòa Lạc, xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), nhân vật trong bài viết: “Bố vừa mất, mẹ bạo bệnh, nữ sinh có nguy cơ nghỉ học” có gia cảnh rất thương tâm.

Sinh ra trong một gia đình có 5 anh chị em, bố Thủy vừa mất vì bạo bệnh, mẹ em là bà Nguyễn Thị Tâm (56 tuổi) lại đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Các anh chị em của Thủy cũng đi “tha phương cầu thực” nhưng cuộc sống vẫn không thoát khỏi kiếp nghèo.

Nhận thức được gia cảnh khó khăn, Thủy ước mơ thì đỗ vào trường quân đội để tiết kiệm tiền ăn ở, ra trường có việc làm. Trong  kỳ thi THPT quốc gia 2019, Thủy đạt 24,7 điểm khối A (Toán 9,2; Vật lý 7,25; Hóa học 8,25). Em đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện Kỹ thuật quân sự song thiếu một điểm. Sau đó, nữ sinh làm hồ sơ xét tuyển bổ sung vào Đại học Dược Hà Nội và trúng tuyển.

Ngày Thủy nhận giấy báo trúng tuyển trường Đại học Dược cũng là ngày bố em qua đời vì bạo bệnh. Nhìn lịch nhập học, nhẩm tính chi phí học ban đầu hơn 7 triệu đồng, Thủy lo lắng vì số tiền này quá lớn, không biết xoay ở đâu, gia đình họ hàng cũng vừa lo giúp đám tang cho bố.

Dù được người thân động viên, nhưng Thủy muốn từ bỏ ước mơ giảng đường để ở nhà chăm sóc mẹ, đỡ gánh nặng cho gia đình.

Báo Công lý trao quà cho nữ sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Hà Tĩnh

Lãnh đạo và cán bộ Báo Công lý chụp ảnh lưu niệm cùng nữ sinh Hồ Thị Thủy

Sau khi Báo Công lý đăng tải bài viết về hoàn cảnh của em, đồng chí Bùi Thị Ngọc Hà, Bí thư Đoàn thanh niên Báo Công lý, một người rất tâm huyết với công tác xã hội từ thiện đã tích cực kêu gọi các mạnh thường quân, những nhà hảo tâm, chung tay để giúp em thực hiện ước mơ đến giảng đường, từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Thị Ngọc Hà, Bí thư Đoàn thanh niên cho biết: Thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước, với trách nhiệm xã hội của người làm báo, nhiều năm qua, dưới sự chỉ đạo của Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC, Báo Công lý đã trích một phần lợi nhuận, đồng thời tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp quyên góp, ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ cho nhiều gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn trong cả nước.

Từ năm 2012 đến nay, với nhiệm vụ được giao cùng với Quỹ tình nghĩa TAND, Báo Công lý là đơn vị đầu mối tổ chức nhiều hoạt động xã hội từ thiện, trong đó có Chương trình “Tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó đến trường” do đồng chí Trương Hòa Bình, Chánh án (TANDTC) nay là Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ trực tiếp phát động và chỉ đạo thực hiện.

Nhiều năm qua, Báo Công lý đã vận động tài trợ được hàng nghìn chiếc xe đạp cũng như kinh phí bằng tiền mặt, trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi ở nhiều địa phương.

Thay mặt Ban lãnh đạo tòa soạn , đồng chí Bùi Thị Ngọc Hà đã trao tặng số tiền 25 triệu đồng cho tân sinh viên Hồ Thị Thủy. Món quà tuy nhỏ, nhưng chứa đựng tình cảm của cán bộ, công chức hệ thống TAND, Báo Công lý và các nhà tài trợ với mong muốn chia sẻ một phần nào khó khăn với em và gia đình.

Báo Công lý trao quà cho nữ sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Hà Tĩnh

Đồng chí Bùi Thị Ngọc Hà, Bí thư Đoàn thanh niên Báo Công lý trao quà cho nữ sinh Hồ Thị Thủy

Cảm thông với những khó khăn mà Thủy và gia đình đang gặp phải, đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý chia sẻ, Thủy là một trường hợp rất đặc biệt, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Sự quan tâm, sẻ chia của Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên là việc làm rất ý nghĩa, thể hiện tinh thần "tương thân tương ái" nhằm giúp đỡ em Thủy sớm ổn định tâm lý, tập trung thật tốt cho việc học tập.

Tổng Biên tập Báo Công lý Nguyễn Mạnh Hồng cho biết, để giúp em vượt qua những khó khăn ban đầu, phấn đấu học tập thật tốt để đóng góp cho gia đình, đất nước và cho xã hội, Báo Công lý sẽ là cầu nối giúp em hoàn thành những ước mơ còn dang dở của mình.

Xúc động và biết ơn trước những tình cảm tốt đẹp mà tập thể cán bộ Báo Công lý dành tặng, nữ sinh Hồ Thị Thủy cho biết sẽ cố gắng phấn đấu học tập tốt để không phụ lòng tất cả mọi người, vượt qua khó khăn trở thành người có ích cho xã hội.

Tâm sự với phóng viên trước khi chia tay, Thủy cho biết, sau khi ổn định chỗ ở, em sẽ xin đi làm thêm để kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ!

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý trao quà cho nữ sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Hà Tĩnh