Báo chí cần thông tin trung thực, chính xác và khách quan

PV| 06/06/2020 20:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là một trong số những vấn đề cần lưu ý được nêu ra tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 5/2020 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức vào ngày 5/6.

Trong tháng 5, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã kịp thời thông tin tuyên truyền đúng trọng tâm những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các lĩnh vực kinh tế -xã hội, an ninh quốc phòng, các vấn đề thời sự trong tỉnh và quốc tế được dư luận quan tâm. Trong đó, báo chí đã tuyên truyền kịp thời những nội dung quan trọng của Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kết quả 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Báo chí cũng dành thời lượng thông tin công tác phòng, chống dịch cũng như thực hiện các giải pháp phục hồi nền kinh tế-xã hội sau thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19. Nhất là các chủ trương, giải pháp chuyển trạng thái thích nghi với môi trường, điều kiện vừa chống dịch vừa duy trì phát triển kinh tế xã hội. Kịp thời thông tin việc chi trả gói hỗ trợ an sinh xã hội của Chính phủ đến tay người dân trên địa bàn tỉnh.

Báo chí cần thông tin trung thực, chính xác và khách quan

Thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông ngày một khởi sắc. Ảnh minh họa

Ngoài ra, các cơ quan báo chí cũng đã kịp thời phản ánh công tác phòng, chống hạn hán, quản lý, bảo vệ rừng; chăm sóc, bảo vệ quyền lợi của trẻ em; tình hình bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; tuyên truyền biển đảo. Nhiều bài viết đã mạnh dạn, thẳng thắn phản ánh một số hạn chế trong phát triển kinh tế, đầu tư, ổn định đời sống xã hội ở các cấp, ngành và địa phương…

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông thông tin tình hình triển khai và kết quả bước đầu thực hiện gói hỗ trợ an sinh xã hội của Chính phủ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Công an tỉnh thông tin làm rõ một số nội dung báo chí đưa tin liên quan đến ngành Công an thời gian qua.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Huy Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - ghi nhận, đánh giá cao báo chí đã làm tốt vai trò cầu nối đưa hình ảnh Đắk Nông ra với bạn đọc trong và ngoài nước. Phát huy tinh thần đó, báo chí tiếp tục đồng hành cùng với địa phương trong quá trình xây dựng, phát triển.

Ông Thành nhấn mạnh việc thông tin các vấn đề của tỉnh cần mang tính khách quan, trung thực, bảo đảm theo quy định của pháp luật. Báo chí và các cơ quan, đơn vị cần cởi mở, phối hợp tốt với nhau trong quá trình hoạt động nghiệp vụ và cung cấp thông tin các vấn đề trên tinh thần “lấy chống để xây”, bảo đảm sự phát triển ổn định, hài hòa giữa tích cực và tiêu cực, tránh “hình sự hóa” các vấn đề.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực còn tồn tại những vấn đề cần lưu ý như: Báo chí cần cân bằng và phản ánh toàn diện, khách quan những kết quả đạt được của tỉnh, các ngành, địa phương trên các lĩnh vực; đề nghị phóng viên một số cơ quan báo chí chấp hành nghiêm quy định đạo đức nghề báo, Luật Báo chí; thông tin trung thực, chính xác và khách quan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí cần thông tin trung thực, chính xác và khách quan