Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên: Mở lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông

Anh Đức| 03/12/2019 20:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 3 ngày 9-11/11/2019, Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu chấn thương do tai nạn giao thông.

Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên: Mở lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông

Các học viên tham gia lớp tập huấn về sơ cấp cứu do tai nạn giao thông

Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên là công nhân tuần đường quản lý các tuyến giao thông, giáo viên dạy lái xe thuộc các trường, trung tâm đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh. Đến với lớp tập huấn, các học viên đã được nghe về tình hình tai nạn giao thông, các giải pháp trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, hạn chế TNGT hiện nay và hậu quả của TNGT đối với gia đình và xã hội. Sau khi nghe về tình hình tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn, các học viên tiếp tục được học lý thuyết và thực hành về sơ cấp cứu chấn thương do TNGT đường bộ và đuối nước với các nội dung như: Cơ chế chấn thương do tai nạn giao thông;  cảnh báo an toàn, bảo vệ hiện trường an toàn cho người chăm sóc và nạn nhân;  nguyên lý sơ cấp cứu nạn nhân chấn thương do tai nạn giao thông và nguyên tắc cấp cứu ban đầu; kiểm soát đường thở và phương pháp vận chuyển nạn nhân an toàn; hồi sinh tim phổi cơ bản và sơ cấp cứu một số chấn thương vùng: Đầu - Mặt - Cổ - Cột sống - Ngực - Bụng; cấp cứu ban đầu gãy xương, trật khớp, bong gân và cấp cứu nạn nhân bị đuối nước.

Được sự quan tâm của các cấp, các ngành và sự nỗ lực của Ban An toàn giao thông tỉnh, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn trong thời gian qua tương đối ổn định, tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí, tuy nhiên các vụ tai nạn giao thông lại có độ nghiêm trọng cao, nhiều trường hợp người bị tai nạn giao thông bị tử vong, tàn tật do không được sơ cứu, cấp cứu kịp thời và đúng cách. Vì vậy việc trang bị các kỹ năng sơ cứu, cấp cứu tai nạn giao thông tại cộng đồng là rất cần thiết và hữu ích.

Sau lớp tập huấn này, Ban ATGT tỉnh sẽ tiếp tục mở rộng các lớp tập huấn đến nhiều đối tượng khác nhau trong cộng đồng nhằm góp phần nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu các trường hợp bị tai nạn giao thông.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên: Mở lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông