Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng

Khôi Anh| 21/05/2015 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay, nắng nóng sẽ chấm dứt trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa, tuy vậy nắng nóng vẫn còn xảy ra trên khu vực các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 35 – 37 độ, có nơi trên 38 độ.

Trong ngày hôm qua (20/5), ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ phổ biến lúc 13 giờ ở phía Đông Bắc Bộ khoảng 35 – 36 độ C, có nơi trên 37 độ C như Hà Nam 38 độ C, Nho Quan (Ninh Bình) 37.7 độ C; còn ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến khoảng 35 – 38 độ C, có nơi trên 38 độ như Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 38.4 độ C, Đông Hà (Quảng Trị) 38.3 độ C....

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, ngày hôm nay (21/05), nắng nóng nhiệt cao sẽ chấm dứt trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa. Tuy nhiên, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên khu vực các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên, cường độ nắng cũng giảm bớt với nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 35 – 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của tổ hợp thời tiết là không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm qua và sáng sớm nay (21/05) ở Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Dự báo trong ngày và đêm hôm nay mưa dông vẫn còn xảy ra ở Bắc Bộ và Thanh Hóa. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng

Thời tiết mát mẻ ở khu vực Bắc Bộ. Ảnh: Internet

Nắng nóng oi bức, ngột ngạt khiến cho số lượng trẻ em nhập viện tăng cao, đặc biệt là số bệnh nhân về đường hô hấp, tại các hộ gia đình tình trạng quá tải điện cũng đã xảy ra do nhu cầu về sử dụng các thiết bị làm mát. 

Để đảm bảo điện lưới cung cấp trong mùa nắng nóng, đồng thời đề phòng nguy cơ cháy nổ do điện hoặc bất cẩn gây nên, khuyến cáo người dân sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm điện, tắt các thiết bị không cần thiết khi ra khỏi nhà hoặc phòng làm việc, sử dụng nguồn lửa an toàn, khóa gas khi không sử dụng.

Tại các khu vực nắng nóng kéo dài, ít mưa như các tỉnh ở khu vực miền đông Nam Bộ, vùng đồng bằng sông Cửu Long... nguy cơ cháy rừng luôn đặt ở mức cao. Ngày hôm qua, mặc dù cơn mưa "vàng" đã đổ xuống rừng tràm U Minh Hạ kể từ đầu mùa khô đến nay thế nhưng vẫn không làm giảm nguy cơ cháy hơn 38.000ha rừng tràm nhiều năm tuổi đang ở cấp độ báo động cháy cực kỳ nguy hiểm. 

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 21/5:

Phía tây Bắc Bộ: Có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ  23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Thủ đô Hà Nội:Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất khu vực Tây Nguyên 21 - 24 độ C, Nam Bộ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất Tây Nguyên 29 - 32 độ C, Nam Bộ 32 - 35 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng