Bảo vệ rừng thuê người chặt gỗ để "bịt đường" lâm tặc

Ngọc Trinh| 28/12/2018 11:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 28/12, UBND huyện Kbang, Gia Lai cho biết, đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về việc phát hiện 32 cây gỗ bị khai thác trái phép tại khu vực giáp ranh giữa lâm phần quản lý của Cty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Roong và Cty TNHH MTV lâm nghiệp Trạm Lập.

Trước đó, ngày 2/11, ngành chức năng huyện Kbang nhận được tin báo có vụ khai thác gỗ trái phép, tại vị trí thuộc xã Đắk Rong. Làm việc tại hiện trường cơ quan chức năng phát hiện lập biên bản có 32 cây gỗ bị đốn hạ gồm (dổi, chua khét, giẽ đỏ, hồng tùng,…từ nhóm III đến VII) bị cắt hạ với khối lượng gỗ thiệt hại hơn 37,7 m3.

Theo những dấu hiệu bất thường tại hiện trường các cây gỗ bị cắt ngang xương, cơ quan công an điều tra xác định đây không phải "lâm tặc" khai thác để lấy gỗ. Mở rộng điều tra cơ quan công an xác định ông Đồng Anh Tuấn (30 tuổi, Tổ trưởng tổ bảo vệ rừng số 3, Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Roong) và ông Đậu Minh Giang (35 tuổi, bảo vệ rừng) là người chủ mưu của vụ việc cưa hạ gỗ trái phép nói trên.

Bảo vệ rừng thuê người chặt gỗ để

Một vụ phá rừng xảy ra đên địa bàn huyện Kbang

Theo điều tra của cơ quan công an để ngăn chặn không cho "lâm tặc" vận chuyển gỗ ông Tuấn và Giang nảy ra sáng kiến thuê người cưa cây mục đích bịt đường "lâm tặc". Để thực hiện sáng kiến này ông Giang thuê 2 người đi cắt hạ cây với số tiến 150 nghìn đồng/người. Giang và Tuấn hướng dẫn 2 người làm thuê cưa những thân gỗ “cần” để chặn đường lâm tặc, đường kính từ 20 đến 60cm đổ ngang đường.

Trước đó, Hạt Kiểm lâm huyện Kbang ra quyết định khởi tố vụ án và chuyển hồ sơ cho Công an huyện Kbang tiếp tục điều tra. UBND huyện Kbang đang tiếp tục chỉ đạo Công an huyện Kbang làm việc với những người liên quan để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ rừng thuê người chặt gỗ để "bịt đường" lâm tặc