An táng 48 bộ hài cốt liệt sĩ tình nguyện về đất mẹ

Trương Huê-Gia Linh| 03/02/2015 21:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 3/2, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đô Lương, 48 bộ hài cốt chiến sĩ tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào đã được đưa về đất mẹ an táng.

Với tinh thần trách nhiệm và tình cảm thiêng liêng dành cho các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp quốc tế cao cả trên nước bạn Lào, cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của nhân dân các bộ tộc Lào, sự hợp tác chặt chẽ của ban công tác đặc biệt 3 tỉnh: Xiêng khoảng, Viêng Chăn và Xây Xổm Bun, đội quy tập đã tìm kiếm và cất bốc được 48 bộ hài cốt chiến sĩ tình nguyện Việt Nam hi sinh tại Lào, trong đợt 1 mùa khô 2014 – 2015.

An táng 48 bộ hài cốt liệt sĩ tình nguyện về đất mẹ

 Nghi lễ an táng các liệt sĩ tại quề nhà 

Tới dự buổi lễ, có các ông Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ LĐTB và XH; ông Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Trưởng Ban công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An; Lê Minh Thông - ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; Hà Tân Tiến - ủy viên Ban thường vụTỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Nghệ An; Đại diện lãnh đạo Ban công tác đặc biệt của 3 tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn và Xây Xổm Bun - nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

An táng 48 bộ hài cốt liệt sĩ tình nguyện về đất mẹ

Hình ảnh an táng liệt sĩ tại nghĩa trang Đô Lương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đoàn công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An và cán bộ chiến sỹ Đội quy tập mộ liệt sỹ (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh).

Đồng chí cũng đã cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ đầy trách nhiêm của lãnh đạo và nhân dân 3 tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn  và Xây Xỏm Bun trong thời gian qua đã tạo điều kiện giúp đỡ Đội quy tập trong việc  tìm kiếm cất bốc để đưa các liệt sỹ về với quê mẹ Việt Nam.

Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương là nơi yên nghỉ của hàng nghìn anh hùng liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã anh dũng hi sinh vì sự nghiệp quốc tế cao cả. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An táng 48 bộ hài cốt liệt sĩ tình nguyện về đất mẹ