Agribank tài trợ 25 tỷ đồng xây dựng trường cho huyện miền núi Thanh Chương – Nghệ An

Cù Anh Tuấn| 02/07/2019 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/06 vừa qua, Agribank phối hợp với UBND huyện Thanh Chương, Nghệ An tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Trường mẫu giáo xã Thanh Long, huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An.

Là một huyện miền núi nghèo nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, tiếp giáp với nước bạn Lào, là đơn vị hành chính lớn nhất của cả tỉnh Nghệ An, Thanh Chương có dân số đông, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Cả huyện có 128 trường học, đến nay mới chỉ có 90 trường đạt chuẩn quốc gia, các trường còn lại xuống cấp nghiêm trọng, trong đó có Trường mẫu giáo xã Thanh Long.

Với tổng kinh phí xây dựng hơn 10 tỷ đồng do Agribank tài trợ, trường được xây trên diện tích 5.200m2, có 08 phòng học, sân chơi được lát gạch sạch sẽ. Khuôn viên vườn trường trồng nhiều loại cây xanh, quy hoạch bồn hoa cây cảnh, vườn rau, khu vui chơi trải nghiệm, vườn cổ tích, đường đi lối lại, tất cả được bố trí hợp lý. Nhà trường có đầy đủ các loại phòng chức năng và khối phòng hành chính. Phòng sinh hoạt chung đảm bảo diện tích, có đầy đủ các trang thiết bị, đủ ánh sáng và thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương vui mừng bày tỏ: “Chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã giúp đỡ xây dựng Trường mẫu giáo Thanh Long. Đây là niềm vui, niềm mơ ước của Đảng bộ, nhân dân và các bậc phụ huynh xã Thanh Long từ lâu, bây giờ đã thành hiện thực”.

Agribank tài trợ 25 tỷ đồng xây dựng trường cho huyện miền núi Thanh Chương – Nghệ An

Các đại biểu cắt băng khánh thành trường mẫu giáo xã Thanh Long

Ông Lê Xuân Trung, Phó Tổng Giám đốc, đại diện cho Agribank khẳng định: “Với việc tài trợ kinh phí để xây dựng một ngôi trường mầm non bền vững về chất lượng, đồng bộ về cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện để Thầy Cô và trò trường Mầm non Thanh Long có một môi trường đào tạo chất lượng cao, đưa chất lượng giáo dục của huyện Thanh Chương ngày một phát triển, chúng tôi cảm thấy vô cùng vinh dự vì được đóng góp chung tay xây dựng cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh Nghệ An và và cả nước nói chung”.

Ông Lê Xuân Trung cũng mong muốn khi ngôi trường mới được đưa vào sử dụng, các Thầy cô giáo cùng các cháu mầm non có điều kiện giảng dạy và phấn đấu học tập tốt hơn nữa, trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi của Bác Hồ kính yêu và của quê hương Nghệ An cách mạng, anh hùng.

Agribank tài trợ 25 tỷ đồng xây dựng trường cho huyện miền núi Thanh Chương – Nghệ An

Trường mẫu giáo Thanh Long

Nhân dịp này, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định tặng Bằng khen cho Agribank vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xã hội hóa về đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Agribank tài trợ 25 tỷ đồng xây dựng trường cho huyện miền núi Thanh Chương – Nghệ An

Đồng chí Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng bằng khen cho Agribank

Theo ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết, hiện nay huyện cũng đang gấp rút xây dựng trường THCS Thanh Lĩnh, Trường Tiểu học Cát Văn cũng do Agribank tài trợ với tổng kinh phí 15 tỷ đồng. Dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank tài trợ 25 tỷ đồng xây dựng trường cho huyện miền núi Thanh Chương – Nghệ An