5 công nhân nhà máy nước bị điện giật thương vong

Nhật Vũ| 02/10/2019 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc sửa máy bơm đặt cạnh bờ sông cho Công ty TNHH Cấp thoát nước Mỏ Cày (Bến Tre), 5 công nhân đã bị điện giật rơi xuống nước. Hai người trong số này đã tử vong.

Sáng 2/10, Công an tỉnh Bến Tre cho biết Công an huyện Mỏ Cày Nam đã có báo cáo sơ bộ vụ việc năm công nhân của Công ty TNHH Cấp thoát nước Mỏ Cày (ở xã Tân Hội, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) bị điện giật trong lúc sửa trạm bơm nước.

Cụ thể, vào lúc 10h45 ngày 1/10, trong lúc sửa máy bơm tại trạm bơm của Công ty TNHH Cấp thoát nước Mỏ Cày, 5 công nhân bị điện giật, trong đó 2 người tử vong, 3 người nhập viện cấp cứu.

5 công nhân nhà máy nước bị điện giật thương vong

Hiện trường vụ việc (Ảnh: Internet)

Hai nạn nhân tử vong được xác định là Hồ Minh Sử (28 tuổi) và Phạm Thanh Phong (34 tuổi, cùng ngụ huyện Mỏ Cày Nam). Hai người khác đang nằm viện điều trị tại BV đa khoa khu vực Cù Lao Minh là Lê Tấn Phong (39 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Bắc) và Nguyễn Văn Tiến (49 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Nam). Nam công nhân còn lại là Nguyễn Anh Tuấn (32 tuổi, ngụ xã Phú Thuận, huyện Bình Đại) đã ổn định nên được cho về nhà.

Ngay sau vụ việc, cơ quan CSĐT Công an huyện Mỏ Cày Nam đã tiến hành khám nghiệm hiện tường, khám nghiệm tử thi các nạn nhân. Bước đầu cơ quan điều tra xác định, do một máy bơm tại trạm bơm của Công ty TNHH Cấp thoát nước Mỏ Cày bị hư hỏng không vận hành được. Công ty đã phân công một tổ sửa chữa đến trạm bơm để kiểm tra. 

Tuy nhiên, công ty chỉ tắt nguồn điện của máy bơm hư hỏng, riêng tại khu vực này vẫn còn hai máy bơm khác đang vận hành. Trong quá trình sửa chữa, do vướng vào dây điện bị tróc lớp vỏ bên ngoài dẫn đến năm nạn nhân bị điện giật ngã xuống khu vực sửa chữa máy bơm và bị ngạt nước dẫn đến tử vong.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 công nhân nhà máy nước bị điện giật thương vong