4 người đàn ông khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng gây phẫn nộ

Chí Tâm| 09/10/2019 14:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giải thích về hành động được đánh giá lố lăng, nhóm người này chia sẻ làm vậy để bảo vệ môi trường. Mặc dù vậy, những hình ảnh phản cảm vẫn khiến người xem phẫn nộ.

Trước đó, vào ngày 8/10, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhóm người di chuyển trên đèo Mã Pì Lèng, trong đó có 4 người đàn ông khoả thân, đi xe máy phân khối lớn, sau đó di chuyển rồi đứng tạo dáng, livestream (phát sóng và tương tác trực tiếp) trước cửa nhà hàng, nhà nghỉ Panorama (công trình đang có nhiều sai phạm), với lý do "bảo vệ môi trường".

Nhóm này cũng chia sẻ, sẽ ngủ nghỉ tại đây và sẽ tiếp tục có những hoạt động đàn hát với rất nhiều nhạc cụ được mang theo trong tình trạng khỏa thân. Nhóm này cũng mời các du khách đang có mặt ở Đồng Văn, Mèo Vạc tới chung vui.

4 người đàn ông khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng gây phẫn nộ

4 người đàn ông khỏa thân đi xe máy đến nhà hàng, nhà nghỉ Panorama

Hành động lố lăng, phản cảm của nhóm người này trở thành tâm điểm lên án của người đi đường cũng như cư dân mạng.

Nhiều người khác cũng cho rằng, việc tự tung hô bảo vệ môi trường chỉ là cái cớ để nhóm người này thu hút sự chú ý của dư luận và hợp lý hóa hành động lố lăng, phản cảm, không tôn trọng chính bản thân mình cũng như người xung quanh.

4 người đàn ông khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng gây phẫn nộ

Được biết, trong số 4 người đàn ông trên có một người cư dân mạng dễ dàng nhận ra là hot facebooker nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội có tên Hiếu Orion.

Hiện đoạn clip, hình ảnh của nhóm người khoả thân này đang được lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Liên quan đến sự việc, ngày 9/10, thông tin từ Văn phòng UBND huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) cho biết, địa phương đã nắm bắt được thông tin và đang cho xác minh, kiểm tra thông tin về việc một nhóm người khoả thân ngay trên đèo Mã Pì Lèng.

Mã Pì Lèng là con đèo nằm trên quốc lộ 4C ở vùng đất xã Pải Lủng và Pả Vi thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Nằm trên con đường mang tên Hạnh Phúc dài 185km nối từ TP Hà Giang xuyên qua cao nguyên đá Đồng Văn, cung đường đèo Mã Pì Lèng dài khoảng 20km, với độ cao khoảng 1.200m và tương đối hiểm trở.

Đèo Mã Pì Lèng là một trong "Tứ đại đỉnh đèo" khu vực phía Bắc. Tuy không phải là dài nhất nhưng là con đèo hiểm trở bậc nhất ở vùng núi biên viễn phía Bắc, được ví như "vua" của các con đèo Việt Nam.

Năm 2009, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định xếp khu vực Mã Pì Lèng là di tích danh lam thắng cảnh quốc gia. Theo đó danh lam thắng cảnh Mã Pì Lèng bao gồm: đèo Mã Pì Lèng được coi là khu vực di sản đặc sắc về địa chất và cảnh quan; khu vực đỉnh đèo được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam; hẻm vực sông Nho Quế là một trong những thung lũng kiến tạo độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

Những ngày qua, công trình 7 tầng Mã Pì Lèng Panorama được xây dựng bên hông đèo Mã Pì Lèng, thuộc địa bàn huyện Mèo Vạc (Hà Giang) khi thiếu nhiều thủ tục pháp lý đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 người đàn ông khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng gây phẫn nộ