1 người chết, gần 1.700 nhà cửa hư hỏng vì dông, lốc

T.Nhi| 25/03/2020 22:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong một ngày từ 24-25/3, dông lốc, mưa đá và sấm sét đã gây thiệt hại cả về người và của cho các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, chỉ từ tối 24/3 đến ngày 25/3 mưa đá, dông lốc, sét đã gây thiệt hại cả về người và của ở các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn.

Cụ thể, mưa đá, dông lốc tại Lào Cai làm 1 người tử vong. Nạn nhân là anh Giàng A G. (sinh năm 1995 trú tại xã Trung Chải, huyện Sa Pa), anh G. bị sét đánh khi đang ở trên nương.

fdfv

Cầu treo bến Cóc, xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên (Lào Cai) bị đứt cáp, sập đổ do mưa dông. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Bị thiệt hại nặng nhất là Lai Châu với trên 1.500 nhà bị tốc mái. Tiếp đó là Tuyên Quang 80 nhà, Bắc Kạn gần 70 nhà. Cùng với đó là 119 ha lúa và 108 ha hoa màu bị ngập, hư hại.

Trước tình hình trên, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ thông tin kịp thời đến người dân và cộng đồng để chủ động các biện pháp ứng phó phù hợp với dông lốc, sét và mưa đá. Các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục triển khai các phương án ứng phó với xâm nhập mặn và chủ động lấy nước ngọt phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1 người chết, gần 1.700 nhà cửa hư hỏng vì dông, lốc